Chất lượng sống

Có thể biết mình còn sống được bao lâu nhờ vào... xét nghiệm máu

11/07/2018, 09:39

Một nhóm các nhà khoa học vừa ra mắt một xét nghiệm máu có thể tính toán bạn còn bao nhiêu năm sống nữa.

66e16d61ff1af18ab11daca76aad7a9e9825373f

Ảnh minh hoạ

DailyMail hôm 10/7 đưa tin, một nhóm nghiên cứu của Đại học Yale (Mỹ) vừa ra mắt một xét nghiệm máu đồng thời là xét nghiệm tuổi thọ xác định theo độ tuổi sinh học để có thể biết tương đối chính xác liệu bạn còn sống được bao nhiêu lâu nữa.

Được biết, phương pháp xét nghiệm này giúp các bác sĩ nhận dạng được những nhân tố làm cho các tế bào lão hóa. Dựa vào kết quả này, các bác sĩ có thể tư vấn giúp bệnh nhân thay đổi chế độ ăn hoặc thói quen vận động để kéo dài sự sống. 

Theo TS Morgan Levine, nhà nghiên cứu bệnh học tại Đại học Yale nhận định, so với xét nghiệm máu đang dùng, điểm khác biệt của xét nghiệm máu này là tập trung đo lường được trạng thái sinh lý và có thể cho chúng ta thấy được 7 dấu hiệu phân biệt được tuổi thọ trung bình của con người.

Để xác định tính chính xác của xét nghiệm, các tình nguyện viên được áp dụng đồng thời các biện pháp đo lường tuổi sinh học và nguy cơ tử vong khác, cũng như theo dõi các biến chuyển về sức khỏe theo thời gian. Kết quả cho thấy xét nghiệm của Đại học Yale có tính chính xác vượt trội.

Họ chọn ra dữ liệu của 10.000 người sống trong giai đoạn 1988 đến 1994 và xác định xem những nhân tố nào dẫn đến nguy cơ tử vong cao trong số họ. Sau đó, họ xem tiếp dữ liệu của 11.000 người sống trong giai đoạn 1999 đến 2010 cũng để xác định những nhân tố trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.