Xã hội

Có thể gia hạn thời gian tháo dỡ biệt phủ trăm tỷ

14/01/2016, 18:15

Đại gia vàng xin gia hạn thời gian tháo dỡ biệt phủ trăm tỷ trái phép vì "khối lượng tài sản quá lớn".

co-the-gia-han-thoi-gian-thao-do-biet-phu-tram-ty1
Biệt phủ trăm tỷ của đại gia Ngô Văn Quang vẫn trong tình trạng kín cổng cao tường. Ảnh: Tấn Việt.

Chiều 14/1, ông Phạm Minh, Chánh Văn phòng UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết, sau khi báo chí phản ánh sự việc biệt phủ trăm tỷ trái phép của đại gia vàng Ngô Văn Quang trên rừng đặc dụng Nam Hải Vân có biểu hiện chậm tháo dỡ, UBND quận đã mời ông Quang lên làm việc.

Trong buổi làm việc trực tiếp chiều 12/1, ông Quang trình bày do khối lượng tài sản quá lớn, đa phần là gỗ quý nên quá trình tháo dỡ cần phải thực hiện tỉ mỉ, mất nhiều thời gian hơn dự kiến. Tuy nhiên ông Quang vẫn cam kết sẽ tích cực tháo dỡ, cố gắng hoàn thành công việc càng sớm càng tốt.

"Dù cam kết như vậy, nhưng qua trao đổi, UBND quận nhận thấy những lý do ông Quang đưa ra giải thích cho việc chậm tháo dỡ có thể chấp nhận được. Cụ thể, điều kiện thời tiết những ngày qua liên tục có mưa, công nhân rất khó làm việc. Thời điểm cận Tết, việc thuê thêm nhân công cũng gặp nhiều khó khăn. Hiện ông Quang cho biết vẫn chưa tìm được mặt bằng để tập kết tài sản nên xin được để những phần đã tháo dỡ ngay trong khuôn viên biệt phủ" - ông Minh nói và cho biết thêm, ông Quang cũng có ý xin gia hạn thêm thời gian tháo dỡ, sắp tới nếu nhận thấy quá trình tháo dỡ diễn ra tích cực, UBND quận có thể chấp nhận đề nghị này.

co-the-gia-han-thoi-gian-thao-do-biet-phu-tram-ty2
Nhiều hạng mục kiến trúc trong biệt phủ làm toàn bằng gỗ quý. Ảnh: Tấn Việt.

Ông Minh cũng khẳng định, nếu ông Quang có biểu hiện chây ỳ, không chịu tháo dỡ hoàn toàn biệt phủ, lực lượng chức năng của quận Liên Chiểu sẽ có hình thức cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật.

Sáng 14/1, có mặt tại khu biệt phủ trăm tỷ, PV Báo Giao thông nhận thấy nơi này vẫn trong tình trạng kín cổng cao tường. Nhìn từ bên ngoài rất khó nhận thấy quá trình tháo dỡ vẫn "đang diễn ra", dù đã qua hơn 1 tháng kể từ ngày bắt đầu tháo dỡ (12/12/2015). Tuy vậy, theo ông Minh, hiện khu biệt phủ đã được tháo dỡ 60%.

"Vì khối lượng tài sản quý rất nhiều, ông Quang xin được giữ nguyên dãy tường bao nhằm bảo vệ tài sản bên trong và được UBND quận đồng ý. Khi phần kiến trúc trong biệt phủ đã được di chuyển đi hết, dãy tường bao sẽ được đập bỏ" - ông Minh khẳng định.

co-the-gia-han-thoi-gian-thao-do-biet-phu-tram-ty3
Nếu tích cực tháo dỡ, ông Quang có thể được gia hạn thêm thời gian. Ảnh: Tấn Việt.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 8/12/2015, UBND quận Liên Chiểu đã mời đại diện gia đình ông Ngô Văn Quang lên trao quyết định buộc tháo dỡ căn biệt phủ xây trái phép trên rừng đặc dụng Nam Hải Vân. Gia đình ông Quang xin phép được tự tháo dỡ.

Quyết định của UBND quận Liên Chiểu nêu rõ, thời hạn cuối cùng để ông Quang tháo dỡ căn biệt phủ là 30/1/2016. 10 ngày sau thời gian này, nếu toàn bộ biệt phủ vẫn chưa được tháo dỡ, UBND quận Liên Chiểu sẽ tiến hành các bước cưỡng chế theo quy định. Đó là lần thứ 3, ông Quang được "du di" thời hạn tháo dỡ từ UBND TP Đà Nẵng và UBND quận Liên Chiểu. Hai lần trước vào các ngày 30/8/2015 và 30/11/2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.