Cò vẫn lộng hành lừa "đi tàu không cần giấy" tại ga Sài Gòn

04/02/2016, 20:40

"Cò" tại ga Sài Gòn khẳng định rằng vé không hợp lệ, chỉ cần bỏ 200 nghìn đồng là có thể qua?

IMG_1876
Người đàn ông này đảm bảo rằng, nếu vé không hợp lệ, chỉ cần đưa cho ông 200 nghìn đồng là có thể qua cổng.

Chiều 4/2, tại ga Sài Gòn vẫn còn rất nhiều “cò” vé tàu lãng vãng trước cổng và nơi làm thủ tục.

Lúc 18h10 chiều cùng ngày, tại cửa số 1 của ga Sài Gòn đông nghịt người vì chỉ còn hơn 30 phút nữa là tàu bắt đầu lăn bánh. Lúc này, nhân viên nhà ga bắt đầu mở cửa, kiểm tra vé của hành khách. Ghi nhận cho thấy không có trường hợp nào không qua được cổng vì sai thủ tục.

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, trong lúc mọi người ồ ạt qua cổng kiểm soát, có một người đàn ông tự giới thiệu tên Nguyên, mặc áo xanh, đội mũ nâu luôn đảo qua đảo lại, hỏi những hành khách vẫn chưa qua cổng: “Vé không đúng tên với chứng minh không qua được cổng phải không?”.

Sau đó, PV chứng kiến cảnh một cô gái nhăn nhó vì mua trúng vé của “cò” và không qua được cổng. Lúc này, ông Nguyên tiếp cận, đặt vấn đề với cô gái chỉ cần đưa cho ông 200 nghìn đồng là qua cổng!?

IMG_1867
Ông Nguyên mời chào nhiều người

Trong vai một hành khách bị sai thủ tục, không đúng tên với chứng minh nhân dân, PV đã tiếp cận với ông Nguyên. Ông Nguyên nói: “Giờ vé không đúng tên với chứng minh nhân dân, đưa cho anh 200 nghìn đồng anh dẫn qua cổng!”.

Thấy PV tỏ thái độ không tin tưởng, ông Nguyên nói tiếp: “Trời ơi, người ta đảm bảo cho em chứ! Nếu không khi nào qua cổng em đưa tiền cho anh!"

IMG_1843
Nhiều người qua cổng và kiểm tra vé trước giờ tàu lăn bánh.

PV không đồng ý và quay đi ông này lại tiếp tục mời chào những người khác. Trên loa của nhà ga vẫn cất tiếng cảnh báo: Quý khách lưu ý không mua vé hay nghe theo lời mời chào của những người bên ngoài, đó là hình thức lừa đảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.