Thế giới

Cố vấn Mỹ: Không chỉ có Nga muốn can thiệp bầu cử Hoa Kỳ

20/08/2018, 11:11

Trung Quốc, Iran và Triều Tiên cũng được xem là mối đe doạ với cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào mùa thu tới.

90.

Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton cho rằng có tới 4 quốc gia muốn can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình ABC News hôm 19/8, Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton cho rằng, Washington nên xem xét khả năng tác động từ 3 quốc gia trên đối với cuộc bầu cử sắp tới, chứ không chỉ mỗi Nga.

"Tôi có thể khẳng định chắc chắn về mối lo ngại an ninh từ sự can thiệp của Trung Quốc, Iran và Triều Tiên. Chúng tôi đang tiến hành các bước ngăn chặn", Cố vấn Mỹ nói.

Bolton từ chối việc đưa ra bằng chứng cụ thể cho việc Trung Quốc đã và đang tác động đến kỳ bỏ phiếu, nhưng ông nhấn mạnh, trong cuộc bầu cử 2018 này, đây là 4 quốc gia mà họ quan ngại nhất.

Phát biểu của Cố vấn An ninh Mỹ được đưa ra sau khi Tổng thống Donald Trump bày tỏ trên Twitter rằng, các nhà điều tra không nên chỉ tập trung vào riêng Nga, mà cần mở rộng phạm vi điều tra theo hướng mới – đó là Bắc Kinh.

Các ông Trump và Bolton đưa ra lời cảnh báo đúng vào lúc cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Hai nền kinh tế hàng đầu thế giới liên tục có những động thái trả đũa lẫn nhau thông qua việc áp thuế hàng nhập khẩu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.