Thế giới

Cố vấn Nhà Trắng: Thủ tướng Canada "đâm sau lưng" Tổng thống Trump

11/06/2018, 07:18

Cố vấn kinh tế cấp cao của Nhà Trắng chỉ trích Thủ tướng Canada đã phản bội Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tân Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Cố vấn kinh tế cấp cao của Nhà Trắng chỉ trích Thủ tướng Canada đã phản bội Tổng thống Mỹ Donald Trump khi đưa ra các phát ngôn “gây phân cực” về chính sách thương mại của Mỹ sau Hội nghị Thượng đỉnh G7, đe doạ tổn hại Tổng thống Trump trước Hội nghị lịch sử với Triều Tiên.

Ông Larry Kudlow, Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Mỹ đã chỉ trích Thủ tướng Canada Justin Trudeau là người làm việc “không chuyên nghiệp” và “trẻ con” khi phát ngôn tại cuộc họp báo sau khi Tổng thống Trump rời Hội nghị Thượng đỉnh G7.

Những bình luận đó ám chỉ việc ông Trump rút khỏi tuyên bố chung, vốn chỉ đạt được sự đồng thuận yếu ớt, về tranh chấp thương mại giữa Washington và các đồng minh hàng đầu.

“Ông Trudeau đã tổ chức họp báo và nói Mỹ đang lăng mạ. Ông ấy kêu gọi: Canada phải tự đứng lên… Ông ấy thực sự đã thực hiện hành động đâm sau lưng chúng tôi”.

Ngoài ra, tại cuộc họp báo sau khi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh G7 trong 2 ngày tại Quebec, ông Trudeau cho biết, Canada sẽ thực hiện các biện pháp trả đũa vào tháng sau nhằm đáp trả quyết định tăng thuế thép và nhôm từ Canada, Mexico và Liên minh Châu Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.