Thế giới

Cố vấn thân cận của ông Tập trở thành Phó thủ tướng Trung Quốc

19/03/2018, 14:35

Ông Liễu Hòa, cố vấn kinh tế hàng đầu của Chủ tịch Tập Cận Bình đã trở thành Phó Thủ tướng Trung Quốc.

Liu he

Ông Liễu Hòa bỏ phiếu trong phiên họp toàn thể lần thứ 7 của Quốc hội Trung Quốc tại Đại lễ đường Nhân dân

Reuters đưa tin, ông Liễu Hòa, một nhà kinh tế học được đào tạo tại Harvard và là một trong những cố vấn kinh tế hàng đầu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từ năm 2012, đã được bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng, trong khi Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Dịch Cương được bổ nhiểm lên vị trí lãnh đạo cao nhất Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC).

Trung Quốc đang thay đổi các vị trí chính phủ quan trọng kể từ khi Chủ tịch Tập Cận Bình bắt đầu nhiệm kỳ 5 năm thứ hai. Trong đó, Bắc Kinh đang hợp nhất các nhà điều hành ngân hàng và bảo hiểm, trao quyền mới cho các cơ quan hoạch định chính sách như ngân hàng trung ương.

Ông Liễu Hòa, một cố vấn thân cận được ông Tập Cận Bình tin tưởng, được biết đến là người có sự hiểu biết sâu sắc về các vấn đề kinh tế của đất nước và là một ngôi sao đang nổi lên trong bầu trời chính trị Trung Quốc.

Tháng 10/2017, Liễu Hòa được bầu làm một trong 25 ủy viên của Bộ Chính trị, cơ quan cao thứ hai trong cơ cấu quyền lực chính trị của Bắc Kinh sau Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị gồm bảy thành viên.

Ông Liễu Hòa, 66 tuổi, là người đứng đầu Ban lãnh đạo Tài chính và Kinh tế Văn phòng Trung ương Đảng kiêm Thứ trưởng Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia (NDRC) - nhà hoạch định kinh tế hàng đầu của Trung Quốc.

Còn ông Dịch Cương, 60 tuổi, đã từng là Phó thống đốc của PBOC kể từ năm 2008. Ông được coi là một nhân vật ảnh hưởng trong điều hành chính sách tiền tệ, bao gồm việc giảm giá đồng Nhân dân tệ vào năm 2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.