Hạ tầng

Cọc lý trình trên Quốc lộ 20 thiết kế không có cốt thép

04/03/2016, 14:07

Theo tiêu chuẩn thiết kế, các cọc H là cọc lý trình nằm phía trong lề đường nên thiết kế không có cốt thép.

1
Một trọng những trụ lý trình H trên quốc lộ 20 bị gãy. Ảnh: nguồn Tuoitre

Những ngày qua, một số thông tin báo chí đưa về tình trạng nhiều cọc lý trình trên QL20 đoạn qua huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai bị gãy đổ. Điều đáng chú ý là các cọc này gãy trơ ra không có cốt thép bên trong khiến nhiều người đặt nghi vấn.

Trả lời PV Báo Giao thông sáng 4/3, ông Hoàng Tuấn Khoát, Phó tổng giám đốc Ban QLDA 7 cho biết: Theo tiêu chuẩn thiết kế, các cọc H là cọc lý trình nằm phía trong lề đường, chứ không phải là cọc tiêu trồng ở khu vực đường cong nhằm cảnh báo giao thông nên thiết kế không có cốt thép.

Ông Nguyễn Công Thanh, Phó cục trưởng Cục QLĐB IV cũng cho biết thêm, theo hồ sơ hoàn công do Công ty cổ phần BT20 cung cấp thì hạng mục cọc H được thiết kế và thi công theo QC 41:2012. Những cọc H là các cọc lý trình được trồng cách nhau 100m trong phạm vị giữa hai cột kilômét, hình dạng và kích thước 20cm x 20cm cao 60cm, được đúc bằng vật liệu bê tông xi măng cường độ 20MPA không có cốt thép.

Dự án đầu tư xây dựng công trình khôi phục cải tạo QL20 đoạn K 00+000 – K 123+105,17 trên địa phận hai tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng theo hình thức BT do Công ty Cổ phần BT20 – Cửu Long là doanh nghiệp dự án thực hiện đã hoàn thành bàn giao đưa vào khai thác từ tháng 9/2015. Hiện dự án đang trong giai đoạn bảo hành và do Công ty TNHH xây dựng Phan Đình thực hiện công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên.

Ông Thanh cũng cho biết các cọc H trên tuyến bị gãy do phương tiện giao thông va chạm và do một số người dân cố ý phá hoại, Cục QLĐB IV đã chỉ đạo đơn vị quản lý bảo trì khắc phục, sửa chữa. Hiện đã đúc xong và chờ bê tông đặt cường độ sẽ đem ra trồng lại. Đồng thời, Cục cũng yêu cầu Chi cục QLĐB IV.2 phối hợp với các đơn vị quản lý làm việc với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân không phá hoại kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm.

Cục QLĐB IV đã chỉ đạo các Chi cục QLĐB khu vực thường xuyên kiểm tra giám sát, yêu cầu đơn vị bảo trì thực hiện nghiêm túc các nội dung theo hợp đồng để đảm bảo tuyệt đối ATGT trên tuyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.