Chất lượng sống

Côn đồ "bỏ 100 triệu mua bãi xe cứu thương": BV 103 nói gì?

15/08/2018, 16:35

Đại diện Bệnh viện 103 khẳng định không ký kết với tổ chức, cá nhân nào độc quyền đưa đón bệnh nhân.

xe-cuu-thuong-bv-103

Lãnh đạo BV 103 khẳng định không ký kết với tổ chức, cá nhân nào độc quyền đưa đón bệnh nhân

Chiều 15/8, Bệnh viện Quân đội 103 đã tổ chức họp báo trước thông tin côn đồ chặn xe cứu thương vào BV, thậm chí thẳng tay đánh tài xế nếu không nộp tiền, không theo đúng “luật”.

Tại đây, Thiếu tướng Trần Viết Tiến, Giám đốc Bệnh viện  103 đã xin nhận lỗi khi sự việc xảy ra trong khuôn viên của BV, gây ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh và gia đình người bệnh.

Liên quan đến thông tin đối tượng “bảo kê” đã bỏ tiền 100 triệu đồng để “thầu” bãi cho xe đỗ tại Bệnh viện, Thiếu tướng Trần Viết Tiến khẳng định, hiện không có ký kết giữa viện với bất cứ cá nhân, tổ chức nào về việc độc quyền đưa đón bệnh nhân. “Tất cả các trường hợp, phương tiện vào ra bệnh viện để đưa đón bệnh nhân đều được giải quyết, không bị ngăn cản”, Thiếu tướng Trần Viết Tiến nói.

Tới thời điểm hiện tại, Bệnh viện Quân y 103 đã có báo cáo gửi Tổng cục Chính trị, Cục Bảo vệ an ninh quân đội, gửi lãnh đạo Học viện Quân y về vụ việc gây xôn xao dư luận này. Bệnh viện cho biết sẽ tiếp tục, tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh để đảm bảo tốt công tác an ninh, trật tự trong khuôn viên đơn vị

“Ngoài ra, để làm rõ vụ việc này, Bệnh viện cũng đã gửi công văn và trực tiếp trao đổi với Thủ trưởng cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng, với chỉ huy cơ quan chức năng của CATP Hà Nội, đề nghị vào cuộc điều tra làm rõ sai phạm của các cá nhân liên quan, xử lý nghiêm sai phạm”, Giám đốc Tiến thông tin thêm.

Được biết, đến thời điểm này, Công an phường Phúc La, Công an quận Hà Đông và PA83 đã vào cuộc và có một số thông tin ban đầu. Theo đó, đối tượng có sai phạm được phản ánh trên báo chí là Ngô Duy Hợp (SN 1981, quê Giao Thủy Nam Định), hiện đang thường trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông. Công an đã tổ chức tìm gặp để làm rõ hành vi của đối tượng.

Trước đó, chương trình chuyển động VTV24 đã phát phóng sự phản ánh sự việc một đối tượng tới Bệnh viện quân y 103 chặn xe cứu thương đón người bị bệnh ung thư giai đoạn cuối về nhà.

Nội dung phóng sự cho thấy, đối tượng yêu cầu người nhà bệnh nhân phải chi 1,5 triệu đồng mới cho xe cứu thương đón bệnh nhân rời bệnh viện.

Sau đó, đối tượng hạ giá xuống 500 nghìn đồng mới để xe cứu thương đón bệnh nhân. Do không còn tiền sau thời gian dài điều trị ung thư, phía gia đình đã đưa bệnh nhân lên xe cứu thương. Không đòi được tiền, đối tượng đã đấm vào mặt tài xế xe cứu thương kèm lời dọa nạt. Ngoài ra, đối tượng bảo kê còn nói với phóng viên VTV 24 rằng, đã chi 100 triệu để được khai thác bến đỗ trong bệnh viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.