Pháp luật

Con gái bị cưỡng bức, cha tự tử đòi công lý

31/03/2015, 07:22

3 tháng sau khi nghi án con gái bị hiếp dâm chưa được làm sáng tỏ, người cha tự tử đòi công lý.

 

hiep-dam-o-thanh-hoa1

Bà N.T.H đau đớn kể lại bi kịch gia đình.

2 kiếp mồ côi nơi xóm núi

Men theo con đường đất, tìm về xã Thạch Cẩm, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) vào những ngày cuối tháng 3, PV tìm đến nhà bà N.T.H và được bà chia sẻ về câu chuyện buồn của gia đình.

Bà vốn là giáo viên cấp 1, năm 35 tuổi chồng mất để lại mình bà bươn trải khắp bốn phương, tám hướng ngược xuôi nuôi 4 đứa con nhỏ còn bế ngửa trên tay. Vì cuộc sống quá khó khăn bà đã phải bỏ nghề giáo, vất vả, cực nhọc để nuôi các con trưởng thành.

Số phận nghiệt ngã khi các con bà mồ côi bố từ tấm bé. Giờ đây lại đến lượt các cháu, đứa lớn 14 tuổi, đứa út mới 4 tháng tuổi mang tiếp bi kịch tang thương mồ côi cha.

Phải mất khá lâu bà N.T.H mới nghẹn ngào: “3 đứa con gái thì đều lấy chồng xa, thằng V.Đ.M (40 tuổi) là đứa con trai duy nhất để cậy nhờ tuổi già, vậy mà nó lại ra đi một cách đau đớn bỏ lại 2 người phụ nữ với 3 đứa cháu nhỏ.

Vào ngày 30/12/2014, nó uống thuốc cỏ tự tử với hi vọng cơ quan công an vào cuộc bắt kẻ đã hiếp dâm con gái nó, nhưng đến nay đã gần 6 tháng mộ con tôi đã xanh cỏ mà kẻ gây ra tội ác vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật”.

Nhớ lại chuyện đã đẩy gia đình bà vào bi kịch truyền kiếp, bà H đau đớn: Cháu V.T.C là con gái đầu của vợ trước của M, năm nay 14 tuổi đang học lớp 9.

Trước đó ngày 5/9/2014 kẻ đồi bại hàng xóm tên là T dụ dỗ cháu C ra bãi mía cách nhà 500m hiếp dâm cháu.

Trong lúc đang hành xử thì có 3 người đi bắt ếch dọi đèn pin vào thấy, hốt hoảng mỗi đứa chạy mỗi nơi, phát hiện ra cháu C rồi bêu rếu khắp làng.

Cách đó 5 ngày sau thấy mặt mũi cháu bị thâm cuồng gặng hỏi mãi nó mới kể lại toàn bộ sự việc, không những bị hãm hiếp mà còn bị vợ của kẻ bất nhân đánh đập tàn nhẫn cũng ngay tại bãi mía.

Ngay sau đó bố mẹ T sang nhà ông chú bà H. nhận tội mà T đã gây ra với cháu C, thỏa thuận thương lượng trong gia đình…

"Từ ngày xảy ra chuyện chúng tôi đã làm đơn cầu cứu khắp nơi, phía công an Thạch Thành luôn bảo đang trong quá trình điều tra!?", bà N.T.H đau đớn nhớ lại.

Kể về sự việc đã xảy ra, cháu C vẫn còn rất hoảng loạn, vai run lên bần bật: “Chú T đã 2 lần ép cháu làm chuyện người lớn với chú ấy. Tối hôm xảy ra chyện bị phát hiện chú ấy gọi điện dọa đánh cháu nếu không ra bãi mía.

Sau đó mấy ngày vợ chú T bảo cháu ra bãi mía nói chuyện, cô ấy bắt cháu cởi quần áo, lấy cây mía đập vào đầu, dùng chân tay đánh làm người cháu thâm tím, cháu khóc van xin nhưng cô ấy không tha còn lấy dao cắt tóc và dí vào cổ dọa giết”.

Sau khi xảy ra chuyện đau lòng, được sự động viên của gia đình, bạn bè, thầy cô cháu C đã đi học quay trở lại.

"Sau sự việc, cháu C sống khá khép mình, mặt lúc nào cũng buồn rười rượi, nhiều khi cháu ôm bàn thờ bố khóc vì con mà bố phải chết làm ruột gan chúng tôi đau như cắt", chị N.T.M, vợ anh M nghẹn ngào kể.

Nghi án hiếp dâm cần được làm sáng tỏ?

Theo nội dung đơn tố cáo của bà H: Khi phía công an Thạch Thành nhận được đơn tố cáo đã trực tiếp lấy lời khai của cháu C nhưng không đưa đi giám định ngay, cũng không xác minh hiện trường. Họ để 1 thời gian mới đưa cháu đi giám định, không cho người giám hộ đi cùng và cũng không cho gia đình biết kết quả.

Mãi khi anh V.Đ.M, bố đẻ của cháu C tự tử phía công an huyện đến làm việc mới cho biết màng trinh cháu C bị rách…

"Khi phía công an huyện lấy lời khai xong bảo cháu tôi ký vào 2 tờ giấy trắng? Không biết họ làm như vậy có mục đích gì?”, bà H đặt ra nghi vấn.

Anh Nguyễn Văn Huấn, người giám hộ cho cháu C cho biết, sau khi thay đổi điều tra viên từ tháng 11/2014, ba lần phía công an huyện gọi cháu C lên lấy lại lời khai, kiểm tra hiện trường.

hiep-dam-o-thanh-hoa2
Cháu C sống khép mình từ khi bị kẻ hàng xóm hãm hiếp.

 "Từ khi cháu tôi bị hãm hiếp vào tháng 9/2014 đến nay gia đình chưa nhận được phản hồi nào từ phía công an, lúc nào họ cũng bảo đang trong quá trình điều tra, sẽ có kết luận trả lời sớm. Hôm vừa rồi họ bảo hồ sơ vụ án đã chuyển xuống công an tỉnh", bà N.T.H thông tin thêm.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Oanh, Chi hội trưởng Hội phụ nữ thôn bức xúc cho biết: "Sau khi anh M tự tử chúng tôi nhận được đơn của gia đình cháu V.T.C, về việc cháu C bị T. hiếp dâm, khi sự việc vỡ lỡ cháu C đã bị vợ của T kéo ra ruộng mía đánh đập dã man.

Trong đơn gia đình yêu cầu Chi hội bảo vệ quyền lợi của C trước những hành vi xâm hại thân thể nghiêm trọng. Sự việc xảy ra quá lâu nhưng chưa được giải quyết, chúng tôi họp chị em trong thôn, 100% nhất trí đề nghị Ban chấp hành chi hội làm đơn đề nghị Hội phụ nữ xã, huyện lên tiếng bảo vệ cháu C".

Trong căn nhà cấp 4 nơi xóm núi, 2 người phụ nữ sống trong bi kịch đau đớn chưa có lối thoát, người mẹ mất con, vợ trẻ mất chồng, bế đứa con 4 tháng tuổi đang khóc vì khát sữa.

"Nguồn thu nhập chính của gia đình là 2 sào ruộng, 3 sào mía. Giờ anh M chết, trụ cột gia đình đã mất không biết những ngày tháng tiếp theo chúng tôi sẽ sống như thế nào, khi mẹ đã già, con lại còn quá nhỏ", chị N.T.M đau khổ tâm sự.

Dư luận xã Thạch Cẩm rất mong sự vào cuộc quyết liệt từ phía công an tỉnh sớm có kết luận chính xác để cái chết của anh M được an ủi phần nào và hơn thế nữa để cán cân công lý được thực thi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.