Thể thao

Còn Ibra và Rooney, đừng mơ Rashford sẽ trở thành Ronaldo hay Beckham!

05/05/2017, 16:37

Rashford khó có thể thành tay sút phạt cừ khôi như Ronaldo hay Beckham nếu không được mài giũa khả năng đá phat.

Rashford-Ronaldo-Beckham
Rashford từng không thành công khi thực hiện những cú đá phạt trực tiếp ở trận MU vs Chelsea

Lịch thi đấu bóng đá, trực tiếp bóng đá ngày 5/5, rạng sáng 6/5

Báo giới và cộng đồng mạng xã hội đang đua nhau tung hô Marcus Rashford sau siêu phẩm đá phạt hạ gục Celta Vigo. Nhưng đừng mơ chân sút này sẽ trở thành một tay sút phạt cừ khôi như Ronaldo hay Bekham.

“Có Rashford rồi cần gì phải mua Griezmann”, “Kỹ năng sút phạt của Rashford là sự kết hợp của Ronaldo và Beckham”… Toàn những mỹ từ cả.

Jose Mourinho thậm chí có thể bị… chấn thương sau khi chứng kiến cậu học trò 19 tuổi làm nên sự khác biệt trước Celta Vigo ở phút thứ 67. Rồi báo chí còn đăng tải những thông tin kiểu ‘tát nước theo mưa’ như Rashford đã biết trước mình sẽ sút phạt thành bàn tại Balaidos…

Phải công nhận pha lập công của Rashford đã mang lại một nửa tấm vé vào chung kết Europa League cho MU. Lợi thế 1 bàn sân khách là cực lớn và những người yêu mến Quỷ đỏ có thể nghĩ về Champions League mùa tới.

Nhưng nên nhớ rằng đây mới chỉ là bàn thắng đầu tiên của Rashford cho MU được thực hiện từ chấm đá phạt. Nghĩa là còn lâu anh mới vươn tới con số 15 lần lập công tại từ những tình huống cố định mà không phải penalty của David Beckham hay 11 bàn thắng từ chấm đá phạt của Cristiano Ronaldo tại giải Ngoại hạng Anh.

Ibra-Rooney
Ở MU, Ibra và Rooney vẫn là sự lựa chọn hàng đầu cho những tình huống đá phạt chứ không phải Rashford

Đấy là chưa kể đến thực tế rằng ở MU, Rashford chỉ là sự lựa chọn thứ 5 hoặc thứ 6 cho những quả đá phạt trực tiếp, sau những Zlatan Ibrahimovic, Wayne Rooney, Juan Mata, Paul Pogba… và thậm chí cả Daley Blind.

Rạng sáng nay, Ibra, Rooney lẫn Mata đều không góp mặt nên Rashford mới là người được chọn. Thực ra, ở chiến thắng 2-0 trước Chelsea hôm 16/4, tài năng trẻ này cũng từng thực hiện các quả đá phạt nhưng không một lần thành công.

Đúng là Rashford đã gây ấn tượng ở mùa trước dưới thời Louis van Gaal. Nhưng khi Mourinho cập bến Old Trafford, anh không thường xuyên được thi đấu ở vị trí trung phong nếu Ibra hoàn toàn khỏe mạnh. Nên bản năng săn bàn của tiền đạo này bị cùn mòn đi trông thấy.

Tính đến thời điểm hiện tại, Rashford mới chỉ có được 5 pha lập công ở Premier League cùng 2 lần ghi danh trên bảng điện tử ở Europa League. Con số này là quá ít so với sự kỳ vọng của giới mộ điệu, những người tin rằng anh sẽ trở thành một siêu sao mới của MU.

Và trên thực tế, để lập tức giành những danh hiệu danh giá hơn chức vô địch giải… Hạng Hai châu Âu này, Mourinho vẫn cần Antoine Griezmann và có thể là nhiều ngôi sao hơn là chỉ đặt niềm tin vào những Rashford hay Jesse Lingard.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.