Quốc tế

"Cơn lốc" Messi cuốn phăng Hùm xám

07/05/2015, 06:01
image

Dù chơi lấn lướt suốt 90 phút nhưng Barca phải đợi tới những phút cuối trận mới có thể đánh bại Bayern.

Messi ghi bàn giúp Barca đại thắng
Messi ghi bàn giúp Barca đại thắng

Tới làm khách trên sân Nou Camp với lực lượng thiếu nhiều trụ cột, HLV Pep Guardiola tỏ ra biết người biết ta khi để Hùm xám chơi với đội hình thấp hòng tìm kiếm một trận hòa trước khi trở lại sân nhà đá trận lượt về. Những tính toán của Pep cùng sự xuất sắc của thủ thành Neuer đã phát huy tác dụng tối đa trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Đây là hiệp đấu Barca chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và duy trì thế trận áp đảo nhưng lại bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Thậm chí, nếu Lewandowski chính xác hơn Bayern mới chính là đội có bàn thắng trước.

Sang hiệp 2, thế trận được dập khuôn như hiệp 1 khi Barca nỗ lực tấn công còn Bayern nỗ lực phòng ngự. Tuy nhiên, khác biệt là ở chỗ Messi đã tỏa sáng để giúp đội chủ nhà khai thông bế tắc ở phút 77. Bị dẫn trước, Hùm xám không thể tiếp tục đá phòng ngự mà buộc phải đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ và đội khách phải nhận gáo nước lạnh thứ 2 ở phút 80, người ghi bàn cho Barca không ai khác lại là Messi.

Dẫn trước 2 bàn, Barca càng chơi càng hay trong khi Bayern dù rất cố gắng nhưng không thể có nổi dù là 1 bàn gỡ. Cuối trận, Neymar dập tắt mọi hi vọng của đội khách bằng bàn thắng ấn định thắng lợi 3-0 cho đội chủ nhà. Với chiến thắng này, Barca sẽ có lợi thế rất lớn trước trận lượt về diễn ra sau đây 1 tuần.

Tỉ số: 3-0

Bàn thắng: Messi 77, 80; Neymar 92

Đội hình ra sân:

Barca: Ter Stegen, Dani Alves, Pique, Mascherano, Alba, Rakitic, Busquets, Iniesta, Suárez, Messi, Neymar.

Bayern: Neuer, Rafinha, Benatia, Boateng, Lahm, Alonso, Thiago, Bernat, Schweinsteiger, Müller, Lewandowski.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.