An ninh hình sự

Con lừa trai vào khách sạn trộm đồ, mẹ mang đi tiêu thụ

07/05/2015, 07:21

Quý lên mạng tìm cách làm quen với các chàng trai rồi lợi dụng sơ hở để trộm cắp tài sản của họ.

11180325_432515980253753_2907288075394636643_n
Đối tượng Quý tại cơ quan công an

Chiều 6/5, Thiếu tá Đào Trọng Nghĩa - Trưởng CAP Yên Hòa, Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đơn vị này đang hoàn tất hồ sơ chuyển đối tượng Chu Thị Thanh Quý (SN 1994, HKTT tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) cùng đồng phạm là Nguyễn Thị Kim Giang (SN 1964, mẹ đẻ Quý) và tang vật vụ án lên Đội CSHS Công an quận Cầu Giấy để tiếp tục điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, đêm 22/4, anh N.M.H., nhân viên của một công ty viễn thông tại TP HCM hốt hoảng chạy đến Công an phường Yên Hòa trình báo việc bị kẻ gian lấy trộm tài sản trong khách sạn gồm 1 chiếc máy tính xách tay và điện thoại với tổng trị giá khoảng hơn 20 triệu đồng.

Nạn nhân cho biết, vào cuối tháng 3/2015, anh có làm quen và kết bạn với Quý qua mạng xã hội, sau đó, thấy Quý có khuôn mặt ưa nhìn, lối nói chuyện dễ thương nên anh Hoàng nhanh chóng có cảm tình và không quên hứa hẹn khi nào ra Hà Nội sẽ tìm gặp Quý.

Ngày 21/4, anh được cơ quan cử đi ra Hà Nội công tác nên sau khi giải quyết công việc xong, tối 22/4, anh H. hẹn gặp Quý tại một con phố ở địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Sau khi đi ăn uống cùng nhau, cả hai dưa nhau về khách sạn nơi anh H. đang ở để tâm sự. Nhân lúc anh H. vào nhà tắm, Quý đã lấy toàn bộ số tài sản nói rồi bỏ trốn.

Ngay sau khi nhận được trình báo của bị hại, Công an phường Yên Hòa đã chỉ đạo lực lượng trong tổ CSHS vào cuộc.

Từ lời khai của nạn nhân, một kế hoạch đã được lên sẵn để tiếp cận đối tượng Quý.

Về phía Quý, sau khi lấy được số tài sản trên đã mang về nhà bà ngoại ở phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng để cất giấu.

Sáng hôm sau, Quý mang chiếc máy tính xách tay đi cắm tại một cửa hiệu cầm đồ được số tiền 2 triệu đồng. Sau đó, Quý kể toàn bộ sự việc cho mẹ mình là Nguyễn Thị Kim Giang (SN 1964) nghe. Người mẹ không những không khuyên răn con vì hành vi sai trái, mà lại mắng con sao lại chỉ cắm chiếc máy tính đắt tiền với 2 triệu đồng. Vì thế, Giang đã bắt con gái đén chuộc lại máy tính đem về bán được 3 triệu đồng.

Để tiếp cận với Quý, một trinh sát hình sự trong vai một công tử nhà giàu đã chủ động làm quen và vào sáng 5/5 đã mời Quý đi ăn sáng tại một nhà hàng lớn trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Khi Quý vừa xuất hiện lập tức bị công an áp giải Quý về trụ sở CAP Yên Hòa. Tại cơ quan công an, Quý khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.