Làm báo cùng Giao thông

Con nghỉ Tết sớm, bố mẹ lo

29/01/2016, 13:20

Năm nay bà ốm về quê, nhà hai đứa con học mẫu giáo giờ không có ai trông.

52
Học sinh được nghỉ tết từ ngày 24/1, nhưng bố mẹ phải đi làm đến hết 28/1. - Ảnh minh họa

Hai vợ chồng người bạn tôi cả tuần nay không nói chuyện. Tết nhất đến nơi rồi mà đến chơi nhà thấy mặt chị vợ nặng như chì. Anh chồng chắc bức xúc không biết trút vào đâu nên thấy khách là tâm sự liền một mạch.

Chả là mọi năm có bà ngoại trông cháu, vợ chồng cắm cúi làm đến tối 29 Tết mới nghỉ. Năm nay bà ốm về quê, nhà hai đứa con học mẫu giáo giờ không có ai trông. Chồng bảo vợ nghỉ làm, vợ đùn chồng xin nghỉ phép, ai cũng bận cả đâm thành cãi nhau.

Đã tính đến việc đi thuê giúp việc nhưng tầm đó người ta đòi 600 nghìn một ngày, vợ chồng chỉ trông vào đồng lương, lấy đâu ra gần chục triệu chỉ để trông hai đứa nhóc, anh chồng gằn giọng.

“Nhưng cơ quan tôi không cho nghỉ phép dịp ấy, anh nghỉ được thì nghỉ mà trông con”, giọng chị vợ đã ầng ậc nước. Không muốn thấy hai vợ chồng cãi nhau to, tôi lôi anh chồng ra ngoài hút thuốc rồi khẽ khàng: Nhà tôi cũng đang rối lên chuyện ấy. Hay mình gom lũ trẻ lại, 4 người mỗi người nghỉ một ngày, cũng lê lết được từ 23 đến 27 Tết. Nếu tìm được một nhà nữa chung thì ổn. Nhà tôi rộng, sáng thay vì đưa đến trường, ông chở hai đứa đến rồi chia nhau trông.

Ông bạn nghe nói thì như bắt được vàng, gật đầu lia lịa. Phương án không tốn tiền, lại mất có ngày phép, thực như là mơ nhưng vẫn chưa hết cáu.

“Gì thì gì, quy định vô lý không chịu được, thi thoảng đôi ngày mưa rét, học sinh nghỉ học thì bố mẹ phải tính, chứ năm nào trẻ con cũng nghỉ trước người lớn gần tuần thế này thì chết”, ông bạn tôi nổi cáu.Tôi kiến nghị với mấy ông bên giáo dục, trẻ con người lớn quyền lợi phải như nhau, cho bọn trẻ nghỉ mà bố mẹ không có điều kiện trông nom, ở nhà nghịch dại thì có khi lại gây họa. Không biết ở Tây họ xử lý vụ này như nào chứ ở ta tôi thấy vô lý lắm ông ạ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.