Công nghệ

Con người trên Trái Đất có nguồn gốc từ... sao Hỏa?

20/02/2017, 10:23
image

Mọi sự sống trên Trái Đất (bao gồm con người) có thể có nguồn gốc từ sao Hỏa.

Aliens-from-Mars-589491

Sự sống trên Trái Đất rất có thể đã bắt nguồn từ sao Hỏa.

Nhà thiên văn học Seth Shostak, Giám đốc Viện Nghiên cứu trí thông minh ngoài Trái Đất (SETI) tuyên bố rằng nguồn gốc sinh ra con người có thể bắt đầu từ sao Hỏa, theo Daily Star ngày 18/2.

Theo nhà khoa học này, cuộc sống trên Trái Đất hiện nay có thể bắt nguồn từ sao Hỏa là do một tiểu hành tinh va chạm với Hành tinh Đỏ. Khi đó, những mầm mống của sự sống trên sao Hỏa đã bay khắp không gian rồi đáp xuống Trái Đất.

"Có thể là hàng tỷ năm trước đây, những mầm mống của sự sống đã thoát khỏi Hành tinh Đỏ và xâm nhập vào Trái Đất. Nếu như vậy mọi dạng sự sống có thể có nguồn gốc từ trên sao Hỏa", ông Shostak nói.

Nhà khoa học này cũng nói về nghiên cứu của những đồng nghiệp khác rằng vào thời điểm hệ Mặt Trời còn sơ khai, hàng tỷ các viên đá đã đi qua đi lại giữa sao Hỏa và Trái Đất. Lúc này, sao Hỏa ẩm ướt và ấm áp hơn nên có thể đã sản sinh ra những sinh vật sống trong lúc Trái Đất vẫn còn chưa hỗ trợ sự sống.

Sau hàng loạt quá trình phát triển từ những sự sống đơn giản, sơ khai, con người đã được sinh ra và dần có được cuộc sống như ngày nay.

Hiện các nhà khoa học đang tiến hành những nỗ lực để giúp con người có thể sống trên sao Hỏa trong vòng 100 năm nữa.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.