An ninh hình sự

Con rể giết vợ, mẹ vợ: Có gì trong 4 thư tuyệt mệnh?

29/05/2016, 08:27
image

Trước khi dùng dao giết mẹ vợ và vợ, rồi châm lửa tự thiêu, Hướng đã để lại 4 bức thư tuyệt mệnh.

2.1

Căn nhà nơi xảy ra vụ án đau lòng con rể giết vợ, me vợ rồi châm lửa tự thiêu. - Ảnh: Nguyễn Dương/Zing.vn

Vụ thảm án kinh hoàng khiến 3 người trong một gia đình ở bản Đông, xã Xuân Thọ, huyện Như Thanh, Thanh Hóa thiệt mạng xảy ra rạng sáng ngày 28/5 khiến cả làng quê vốn yên bình trở nên rúng động.

Vụ án mạng xảy ra tại nhà ông Quách Văn Khánh (SN 1970) khiến vợ ông là bà Phan Thị Hoa (SN 1970) và con gái Quách Thị Nhung (SN 1992) bị con rể là Lê Huy Hướng (SN 1985, ngụ xã Yên Lễ, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa – là chồng Nhung) chém chết.

Người thân cho hay, hai vợ chồng Hướng kết hôn đã 4 năm và có với nhau một con gái 4 tuổi. Tuy nhiên, họ sống với nhau không hạnh phúc, nảy sinh mâu thuẫn gần một năm nay. Hai người sống ly thân, chị Nhung bỏ về nhà ngoại. Thời gian gần đây, chị này đi làm công nhân ở Bắc Ninh.

Ngày 27/5, chị Nhung về nhà chơi đã lên nhà bố chồng ở xã Yên Lễ, huyện Như Xuân, đón con gái về nhà mẹ đẻ ngủ cùng mình. Đến tối Hướng xuống gia đình nhà ngoại với ý định thuyết phục vợ quay lại sống như trước. Thế nhưng, chị Nhung nhất quyết không đồng ý.

Chiều hôm đó, Hướng đã hăm dọa và siết cổ vợ nhưng bất thành. Sau đó, anh ta xin đón con về nội. Đến khoảng 22h, Hướng tiếp tục quay lại và xin ngủ một đêm.

2.2

Lực lượng điều tra đã khám nghiệm hiện trường xong và bàn giao thi thể về cho gia đình lo hậu sự - Ảnh: Bình Minh/Dân trí

Khoảng 1h sáng ngày 28/5, chị Quế là dâu cả nhà ông Khánh đi làm ăn xa trở về cùng một người bạn trong xã. Ông Khánh liền lấy xe máy chở người bạn của con dâu về nhà. Đúng lúc này, Hướng trở dậy thực hiện hành vi giết người, rồi tưới xăng lên người châm lửa tự thiêu. Dù được mọi người dập lửa đưa đi cấp cứu nhưng Hướng đã chết trên đường tới bệnh viện do vết thương quá nặng.

Điều đáng nói là việc ra tay giết vợ và mẹ vợ rồi tự sát được Hướng chuẩn bị từ trước. Ngay sau vụ việc xảy ra, lực lượng công an đã về nhà của Lê Huy Hướng tiến hành điều tra. Tại đây, lực lượng công an đã thu được 4 bức thư do Hướng để lại, trong đó có bức thư với nội dung xin lỗi gia đình và con gái, có bức thư trong đó ghi rõ việc tiền nong nợ ai, ai đang nợ mình … “Nhờ em Sơn (em trai Hướng) và em dâu coi cháu Ngọc như con của mình và chăm cháu nên người” - một đoạn trong nội dung thư mà Hướng để lại.

Đến khoảng 10h30 sáng ngày 28/5, lực lượng điều tra đã khám nghiệm hiện trường xong và bàn giao thi thể về cho gia đình lo hậu sự. Nhiều người thân, bạn bè, làng xóm đến viếng không ai cầm được nước mắt. Nhiều người ngỡ ngàng, không hiểu tại sao mâu thuẫn gia đình lại có thể dẫn đến bi kịch đau lòng đến vậy.

>>> Xem thêm clip: Dùng thước nhọn đâm chết người vì mâu thuẫn nhỏ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.