Bất động sản

Cơn sốt đất nền tiếp tục dậy sóng?

05/04/2018, 20:55

Thị trường đất nền và khu Nam sẽ là những khu vực được dự báo có mức đô tăng trưởng nhanh trong cuối năm.

Ông Phạm Lâm trình bày chủ đề thị trườ

Ông Phạm Lâm, CEO DKRA cho rằng thị trường BĐS tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong các quý tới

Thị trường bất động sản năm 2018 - sóng về đâu là chủ đề bản báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM quý I/2018 của Công ty DKRA Việt Nam vừa đưa ra ngày 5/4.

DKRA cho biết trong quý đầu năm thị trường tiếp tục có diễn biến tích cực, nguồn cung dồi dào và sức cầu của thị trường tốt. Ở phân khúc đất nền, quý I/2018, DKRA ghi nhận có khoảng 970 nền cung cấp ra thị trường, bằng 44% nguồn cung quý trước đó và bằng 106% so với quý cùng kỳ 2017. Tỷ lệ tiêu thụ đạt khoảng 83%. Trong năm 2018 thị trường đất nền vùng ven TP.HCM sẽ tạo cơn sóng thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ các chủ đầu tư và người mua.

Dù vừa trải qua Tết nguyên đán, song ngay từ những ngày đầu năm mới, thị trường đất nền vùng ven thành phố và khu vực giáp ranh đã sôi nổi với hàng loạt dự án mở bán, tập trung chủ yếu ở khu vực Long An, Đồng Nai, Bình Dương. Đa số khách hàng đầu tư chiếm khoảng 70-80%.

Theo ông Phạm Lâm - CEO Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam nguồn cung đất nền này sẽ tiếp tục tăng mạnh, mức giá đến cuối năm có thể tiếp tục tăng dù không đột biến như quý I/2017. Tuy nhiên DKRA cho rằng cơn sốt đất nền sẽ có những tác động nguy hiểm nếu cứ tiếp tục kéo dài và mức tăng không được kiểm soát. Khi mà khách hàng liên tục đầu tư vào đất nền đẩy giá lên quá cao so với giá trị thực, không kiểm soát giá có thể sẽ đưa thị trường lặp lại tình trạng bong bóng.

Riêng về phân khúc căn hộ, DKRA nhận định, nguồn cung căn hộ dự báo sẽ tiếp tục dồi dào, dao động ở mức khoảng từ hơn 10.000 căn.

Trước đâu hỏi liệu rằng sự cố cháy nghiêm trọng xảy ra tại chung cư Carina Plaza, quận 8, có ảnh hướng tới thị trường chung cư của TP.HCM hay không?, ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc R&D của DKRA cho rằng có nhưng không tác động nhiều đến thị trường chung cư vì số lượng tiêu thụ chung cư chiếm 76% sản phẩm bất động sản mới. Tại TP.HCM có hơn 1.000 tòa nhà cao từ 12 tầng trở lên, sự cố nằm rất ít ở những nơi này và tôi cho rằng sự cố tác động nhiều đến chung cư”, ông Hoàng nêu quan điểm.

Trong thời gian tới, DKRA cho rằng khu Nam Sài Gòn sẽ có sự bứt phá mạnh mẽ. Nguồn cung khu Nam quý I/2018 tăng 10% so với quý IV/2017. Bắt đầu từ năm 2017, thị trường khu này đã đón nhận nhiều thương vụ chuyển nhượng, hợp tác. Nhiều chủ đầu tư dồn lực về khu Nam chuẩn bị quỹ đất lớn cho cuộc “bung hàng” như Novaland, Khang Điền, Hưng Thịnh, Nam Long, Kiến Á… với nguồn cung dự kiến trong 2018 là khoảng 12.000 đến 15.000 căn hộ và khoảng hơn 1.000 căn nhà phố/biệt thự, theo đó đưa khu Nam trở thành khu vực sôi động nhất thị trường TP.HCM năm nay.

Nguyên nhân khu Nam sẽ bứt phá mạnh, ông Nam cho rằng, trước đây, thời điểm khu Đông tạo "sóng" rơi vào thời gian các công trình giao thông khu Đông bắt đầu hoặc có chủ trương khởi công. Điều này có thể lặp lại tại khu Nam, khi nơi đây đang và sắp triển khai nhiều dự án giao thông quy mô lớn như nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh, mở rộng đường Lê Văng Lương, Huỳnh Tấn Phát, cầu Nguyễn Khoái - Bến Vân Đồn, cầu Thủ Thiêm 4 nối quận 7 và quận 2, thi công gói thầu cuối cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua huyện Nhà Bè.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.