Thế giới

Con trai nhà báo Khashoggi bất ngờ yêu cầu trở về Arab Saudi

05/11/2018, 19:38

Hai con trai của nhà báo Arab Saudi Jamal Khashoggi nói rằng, họ muốn trở về Vương quốc để chôn cất ông.

Hai con trai Khashoggi

Hai con trai của cố nhà báo Jamal Khashoggi trong buổi phỏng vấn với CNN

Trong một cuộc phỏng vấn với CNN, ông Salah và Abdullah Khashoggi, hai con trai của nhà báo bị sát hại, nói rằng, cái chết của cha mình không bình thường chút nào.

“Tất cả những gì chúng tôi muốn bây giờ là chôn cất bố tôi cùng nơi với những người thân đã khuất trong dòng họ tại nghĩa trang Al-Baqi ở Medina (Arab Saudi). Tôi đã trình bày điều này với chính quyền Saudi và chỉ hy vọng rằng, điều đó sẽ sớm xảy ra”, ông Salah Khashoggi nói.

Salah Khashoggi đã gặp Vua Salman và Thái tử Mohammed bin Salman của Arab Saudi ngày 24/10 và khởi hành tới Washington một ngày sau đó. Cuộc phỏng vấn với CNN là những bình luận công khai đầu tiên của con trai ông Khashoggi kể từ sau vụ việc.

Người con trai của nhà báo bị sát hại nói rằng, Vua Salman đảm bảo việc sẽ đưa ra công lý tất cả những người có liên quan đến vụ việc nêu trên.

“Chúng tôi chỉ mong cha tôi yên nghỉ”, Salah nói và thêm rằng, đã có rất nhiều thông tin sai lệch về cái chết của cha ông.

Jamal Khashoggi, một cây bút của tờ Washington Post, đã bị sát hại sau khi ông bước vào Lãnh sự quán Arab Saudi tại Istanbul ngày 2/10. Ông Khashoggi đã thường xuyên có các bài viết chỉ trích chính phủ Arab Saudi và Thái tử Mohammed bin Salman.

Chính quyền Riyadh thừa nhận rằng ông Khashoggi đã bị sát hại trong một cuộc ẩu đả. 

Hiện, thi thể của ông Khashoggi vẫn chưa được tìm thấy và chính quyền Arab Saudi đang tiến hành một cuộc điều tra chính thức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.