Hạ tầng

Công an Cần Thơ hỗ trợ hơn 2 tỷ xây dựng đường GTNT

19/08/2018, 19:36

Công an TP Cần Thơ hỗ trợ hơn 2 tỷ đồng xây dựng đường GTNT tại phường Long Hoà, quận Bình Thuỷ.

khanhthanh1

Các đại biểu cắt băng khánh thành tuyến đường GTNT Rạch Đường Củi  

Ngày 19/8, Công an TP Cần Thơ đã tổ chức lễ khánh thành tuyến đường giao thông nông thôn (GTNT) Rạch Đường Củi tại phường Long Hoà, quận Bình Thuỷ. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống lực lượng công an nhân dân (19/8/1945-19/8/2018); 60 năm ngày truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 -10/5/2018).

hanh

Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ trao tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích trong việc xây dựng tuyến đường GTNT Rạch Đường Củi

Tuyến đường GTNT Rạch Đường Củi, khu vực Bình Trung, phường Long Hòa, quận Bình Thủy được đầu tư xây dựng với tổng mức kinh phí hơn 2,4 tỷ đồng, từ nguồn kinh phí vận động, quyên góp của Công an TP Cần Thơ và người dân hiến đất, hoa màu và vật kiến trúc.

Tuyến đường có thiết kế dài hơn 1.000m, chiều rộng 4m được bê tông hóa, phục vụ cho hơn 40 hộ dân. Trước khi được xây dựng, tuyến đường GTNT Rạch Đường Củi có bề ngang chưa đầy 1m; mặt đường đất bùn và đá sỏi nên rất lầy lội, gây ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của người dân trong khu vực.

congan

Lực lượng thuộc công an TP Cần Thơ tham gia xây dựng tuyến đường GTNT Rạch Đường Củi

Trước thực tế đó, theo lời kêu gọi của chính quyền địa phương, Công an TP Cần Thơ đã đứng ra vận động trong lực lượng và các mạnh thường quân được hơn 2 tỷ đồng; chính quyền, đoàn thể địa phương đã vận động nhân dân hiến đất và di dời vật kiến trúc, hoa màu để mở rộng đường ra 4m, tráng bê tông.

Ngoài ra, UBND phường Long Hoà còn vận động nhân dân đóng góp 40 triệu đồng để lắp đặt hệ thông đèn chiếu sáng công cộng trên tuyến đường. Sau gần 2 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Dịp này, Công an TP Cần Thơ, UBND quận Bình Thủy và các mạnh thường quân còn trao tặng 20 chiếc xe đạp và 5.000 quyển tập cho các em học sinh trên địa bàn quận Bình Thủy có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí 70 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.