Xã hội

Công an có mặt tại nhà 2 cựu lãnh đạo Sở Tài chính Đà Nẵng sau khởi tố

19/03/2019, 18:09

Lực lượng công an, VKS đã có mặt tại nhà cựu Giám đốc và cựu Phó giám đốc Sở Tài chính TP.Đà Nẵng sau khi hai người này bị khởi tố bị can.

img
Lực lượng chức năng rời khỏi nhà ông Sang lúc 17h20

Chiều 19/3, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Thanh Sang (nguyên Giám đốc Sở Tài chính TP.Đà Nẵng) và bà Nguyễn Thị Thu Hà (nguyên Phó giám đốc Sở Tài chính TP.Đà Nẵng).

Sau khi tống đạt quyết định khởi tố, khoảng 16h30 chiều cùng ngày, một xe biển xanh biển 80A chở theo nhiều cán bộ công an, đại diện VKS đã có mặt tại nhà ông Nguyễn Thanh Sang trên đường Nguyễn Hữu Thông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Đến khoảng 17h20, lực lượng công an và VKS đã rời khỏi nhà ông Sang.

Cũng trong thời điểm này, một xe ô tô khác cũng rời trụ sở văn phòng Bộ công an trên đường Huy Du (quận Sơn Trà) đến nhà bà Nguyễn Thị Thu Hà trên đường Núi Thành (quận Hải Châu).

Ông Sang và bà Hà bị khởi tố về hành vi "Vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

Theo hồ sơ, UBND TP.Đà Nẵng đã phê duyệt giá bán nhà và chuyển quyền sử dụng đất tại số 73 Nguyễn Thái Học cho Công ty Nhất Gia Phúc (thuộc sở hữu của Phan Văn Anh Vũ) với giá hơn 5,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Thu Hà đã ký xác nhận vào văn bản tính toán giá bán nhà và chuyển quyền sử dụng đất tại số 73 Nguyễn Thái Học của Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng, xác định giá trị nhà, đất này chỉ còn 4,4 tỷ đồng.

Đây trở thành cơ sở để UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt giá bán nhà và chuyển quyền sử dụng đất tại 73 Nguyễn Thái Học cho Công ty Nhất Gia Phúc, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước hơn 1,2 tỷ đồng.

Ngoài ra, với vai trò là Phó Giám đốc Sở Tài chính, bà Hà không tham mưu, đề xuất UBND TP.Đà Nẵng thực hiện đúng quy định việc phê duyệt giảm hệ số sinh lợi đối với nhà, đất công sản mà ngược lại vẫn ký xác nhận vào 8 văn bản tính toán giá bán nhà và chuyển quyền sử dụng đất của Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng, làm cơ sở để lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt giá bán nhà, đất công sản không sát với giá thị trường, gây thiệt hại đối với ngân sách Nhà nước hơn 46 tỷ đồng.

Tương tự như bà Hà, ông Nguyễn Thanh Sang cũng được xác định ký xác nhận vào 9 văn bản tính toán giá bán nhà và chuyển quyền sử dụng đất của Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng (sai quy định), làm cơ sở để lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt giá bán nhà, đất công sản không sát với giá thị trường, gây thiệt hại đối với ngân sách Nhà nước hơn 30 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.