Làm báo cùng Giao thông

Công an "gạt tay trúng má" PV: Sai thì nên công khai xin lỗi

02/10/2016, 11:08
image

Nhiều độc giả đã thể hiện quan điểm xoay quanh vụ việc xô xát giữa công an và phóng viên trên cầu Nhật Tân.

neu-hom-do-nha-bao-danh-lai-cong-an-1825

Nhiều độc giả đã gửi ý kiến về báo giao thông thể hiện quan điểm xoay quanh vụ việc xô xát giữa công an và phóng viên trên cầu Nhật Tân.

Liên quan đến vụ việc "xô xát" giữa chiến sĩ Công an thuộc đội hình sự Công an huyện Đông Anh với phóng viên Quang Thế (báo Tuổi Trẻ) trên cầu Nhật Tân ngày 23/9. Công an TP Hà Nội đã thông tin kết luận ban đầu rằng có một số phóng viên tới hiện trường để tác nghiệp không xuất trình được thẻ nhà báo, giấy giới thiệu cần thiết theo yêu cầu nên giữa hai bên xảy ra xô xát.

>>>Xem thêm Video: Công an Hà Nội thông tin chính thức vụ CSHS xô xát với PV

Chiến sĩ cảnh sát hình sự Ngô Quang Hưng (23 tuổi, công tác tại đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh) có dùng tay gạt trúng vào má phóng viên Quang Thế và có hành vi giơ chân đá, mặc dù không trúng vào phóng viên Quang Thế. Còn một đồng chí khác là Nguyễn Văn Thuyên gạt tay vào một máy quay.

Ngay sau khi có kết luận của cơ quan công an, Báo Giao thông đã nhận được nhiều ý kiến của độc giả xoay quanh vấn đề này.

Không đồng tình trước kết luận vội vàng và có phần hơi thiên vị của phía công an, bạn đọc Bùi Quyết Thắng cho biết: "Thật là buồn cười khi công an lại kết luận hành động của CSHS Hưng gạt tay trúng má phóng viên Quang Thế. CSHS Hưng đuổi theo PV Quang Thế và đấm vào mặt PV mà lại có thể nói là gạt tay trúng má; Trình độ dựng lại hiện trường kém thế? Nếu mà là người dân thì Cơ quan điều tra sẽ kết luận là hành hung công an đang làm nhiệm vụ ... Không tin được những kết luận đã thông báo của CA Hà Nội".

Bức xúc trước vụ việc đã được ghi lại những chứng cứ rõ rành rành về hình ảnh và clip, bạn đọc Nguyen Quoc Binh nhận xét: "Không thể bao biện cho hành vi của công an là "gạt tay" như vậy được, rõ ràng là thượng cẳng chân hạ cẳng tay làm chảy máu mồm phóng viên, công an không nên dùng vũ lực với phóng viên, nhà báo như vậy, rất phản cảm. Thiết nghĩ, bộ công an và nhất là công an TP. Hà Nội phải làm rõ lại vụ việc này để người dân còn có niềm tin vào pháp luật".

Thể hiện quan điểm khách quan, bạn đọc Hoàng Quỳnh cho rằng, rất có thể trong quá trình tác nghiệp, các phóng viên, nhà báo đã không chú ý để vi phạm một số quy định về tiếp cận hiện trường, gây cản trở cho công tác khám nghiệm, điều tra của phía công an. Tuy nhiên công an cần khéo léo nhắc nhở, hợp tác một cách chuyên nghiệp với cơ quan báo chí, để không xảy ra những hậu quả đáng tiếc. Sau sự việc này, nếu phía công an cũng sai thì nên công khai xin lỗi trước nhân dân.

Đồng quan điểm này, bạn đọc Duy Bao thẳng thắn nêu ý kiến: "Các bên nên xem lại mình có gì chưa đúng thì "Xử lý theo đúng pháp luật", nhưng chúng tôi thấy cũng không có gì to tát cả. Phóng viên cũng không nên làm gì quá đối với người làm công vụ!".

Trong khi đó, bạn đọc Lam Tuyết viết: "Công an và nhà báo đều là những nhân tố quan trọng của đất nước, khi họ dung hòa được với nhau và đoàn kết thì sẽ thành khối thống nhất rất mạnh, hỗ trợ rất tốt cho nhau. Vì vậy, cả công an và nhà báo nên Fair trong vụ việc này. Đánh thì nói là đánh, sai thì nhận lỗi và xin lỗi, tôi tin chẳng nhà báo nào muốn làm to chuyện cả, chỉ là phát ngôn "gạt tay vào má" đã đi sai đường khiến ngọn lửa bùng lên mà thôi".

Được biết vào ngày 1/10, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an TP. Hà Nội cho biết, về biên bản làm việc được báo chí đăng tải ông không có bình luận gì.

"Vụ việc này sẽ được công bố thông tin chính thức trong buổi họp báo do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều 4/10 tới đây. Khi đó, sẽ mời các cơ quan báo chí đến tham dự", Đại tá Viện cho biết.

Về việc xử lý, lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội xác định hành vi của đồng chí Hưng vi phạm vào quy tắc ứng xử của lực lượng CAND nên đã quyết định tổ chức kiểm điểm và xử lý kỷ luật với đồng chí Hưng. Còn đồng chí Thuyên chưa có hành động cụ thể gây ra tác hại cụ thể nên yêu cầu kiểm điểm phê bình, rút kinh nghiệm

Về phía phóng viên Quang Thế, CQĐT xác định nhà báo này đi vào khu vực hiện trường mà không được phép, tác nghiệp chụp ảnh tại hiện trường vụ án không được phép nên xử lý căn cứ vào quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ANTT, TTATXH… Công an xác định PV Quang Thế vi phạm 6 lỗi và bị phạt lên tới hơn 14 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.