Pháp luật

Công an phá cửa, giải cứu 2 cháu nhỏ bị bố mẹ nhốt

22/02/2018, 21:28

Công an phá cửa, giải cứu 2 cháu bé bị bố mẹ khóa cửa nhốt trong nhà hơn 1 tuần

28460061_1994478084136579_243083850_o

Công an phá cửa, giải cứu 2 cháu nhỏ bị bố mẹ nhốt.

Chiều 22/2, Đại tá Đỗ Văn Xuyền - Trưởng Công an huyện Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, công an huyện vừa phối hợp cùng với các đơn vị chức năng vừa giải cứu thành công 2 cháu bé bị cha mẹ khóa cửa nhốt trong nhà hơn 1 tuần trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Theo thông tin ban đầu, chiều cùng ngày, do thấy ngôi nhà của đôi vợ chồng H.N.H (SN 1978, trú thôn Kty 5, xã Cư K"Pô) và T.T. N. (SN 1982) từ ngày 13/2 đến 22/2 không mở cửa nên một người dân gần đó tò mò vào xem. Lúc này, người dân phát hiện bên trong có người và có dấu hiệu bất thường nên hô hoán mọi người phá cửa. Đồng thời, trình báo sự việc lên chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng địa phương phối hợp cùng lực lượng cứu hộ cứu nạn Công an huyện Krông Búk dùng máy cưa, máy cắt phá cửa xông vào giải cứu những người bên trong. Khi mở cửa ra, lực lượng chức năng phát hiện có vợ chồng H. và hai con nhỏ là cháu H.T.H (12 tuổi) và H.N.M (5 tuổi) vẫn đang sinh sống bình thường trong nhà. 

Cũng theo đại tá Xuyền, lúc lực lượng chức năng phá cửa vào nhà vợ chồng H. đã dùng hung khí đe dọa lại lực lượng và đe dọa cả tính mạng 2 cháu nhỏ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng đã động viên vợ chồng H. bình tĩnh và ập vào giải cứu thành công 2 cháu bé. Hiện 2 cháu bé được giao cho người thân để đảm bảo an toàn.

Theo tìm hiểu, vợ chồng H. có tiền xử bệnh tâm thần và đã đưa đi chữa trị nhiều lần. Thời gian gần đây, vợ chồng H. lại có biểu hiện rối loạn tâm lý, hoang tưởng nên đã nhốt 2 con trong nhà từ trước Tết Nguyên đán cho đến nay.

Hiện cơ quan chức năng đã làm biên bản, lấy lời khai để làm rõ sự việc. Đồng thời, tạm giữ vợ chồng H. để làm các thủ tục đưa đi bệnh viện tâm thần điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.