Xã hội

Công an phường giúp bé trai bỏ nhà đi về với gia đình

14/04/2018, 20:01

Sau khi bỏ nhà đi, bé trai đã được lực lượng công an phát hiện, chăm sóc, giúp đỡ tìm về với gia đình.

received_799843600216662_1

Bé trai bỏ nhà đi tại trụ sở công an phường Hoàng Diệu, TP.Thái Bình

Ngày 14/4, Thượng úy Nguyễn Hồng Bá - Phó Trưởng Công an phường Hoàng Diệu, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan vừa bàn giao một bé trai bỏ nhà đi cho gia đình cháu bé.

Theo đó, khoảng 16h chiều ngày 13/4, trực ban Công an phường Hoàng Diệu nhận được tin báo có một bé trai khoảng hơn 10 tuổi lang thang trong khuôn viên chùa Từ Xuyên, thuộc địa phường Hoàng Diệu, trong tình trạng mệt mỏi.

Ngay sau đó, Công an phường đã xuống ghi nhận sự việc, lập biên bản và đưa cháu bé về trụ sở chăm sóc; đồng thời khẩn trương tìm người thân cháu bé qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Cháu bé cho biết, cháu tên Ngô Quang Thắng (SN2004), có bố là Ngô Văn Thứ (43 tuổi), mẹ là Hoa (33 tuổi) và em trai là Ngô Quang Đại (8 tuổi). Nhà ở một vùng nông thôn thuộc tỉnh Ninh Bình. Bố mẹ bán quán phở. Trước đó, Thắng học lớp 8C rồi nghỉ học nên không nhớ tên trường. Cháu bỏ nhà đi từ thứ 2 ngày 9/4.

“Bố cháu rất hay uống rượu, mỗi lần uống say cháu lại bị bố đánh đòn. Hôm thứ 2, ngày 9/4 cũng vì bị bố đánh đau nên cháu đã bỏ nhà ra đi”, cháu Thắng chia sẻ.

received_799843510216671.

Cháu Ngô Quang Thắng được công an phường Hoàng Diệu giúp tìm về với gia đình

Thượng úy Bá cho biết, có lẽ do cháu bé mệt mỏi, hoảng loạn nên cháu đưa ra thông tin tìm người thân không chính xác khiến cơ quan chức năng mất nhiều công sức tìm kiếm và đăng tải trên mạng xã hội và các phương tiện thông tin đại chúng. Tới tối ngày 13/4, người quen của bé trai đã liên lạc với công an phường, cung cấp thông tin về gia đình, người thân của cháu Thắng.

Qua xác minh, bé trai Ngô Quang Thắng (SN 2004) có bố là Ngô Văn Thứ (SN 1978), mẹ là Bùi Thu Huế (SN 1981), cùng trú tại thôn Lương Phú, xã Tây Lương, huyện Tiền Hải. Vợ chồng anh Thứ - chị Huế ngoài làm ruộng còn mở hàng vịt quay.

Anh Thứ cho biết, ở nhà cháu Thắng trầm tính, ít nói, ít giao tiếp với mọi người xung quanh. Trước đó, do nóng giận vì cháu nghịch ngợm nên anh có đánh đòn khiến cháu bỏ nhà ra đi nhưng chính xác là từ ngày 11/4.

Được biết, sau khi cháu Thắng bỏ đi, gia đình đã huy động người thân, bạn bè tìm kiếm nhưng không có kết quả cho đến khi nhận được thông tin từ Công an phường Hoàng Diệu.

Đến 20h tối 13/4, sau khi thực hiện đầy đủ mọi thủ tục theo luật định, cơ quan công an đã giao cháu Ngô Quang Thắng cho gia đình và người thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.