An ninh hình sự

Công an Quảng Ngãi bác thông tin 2 vụ bắt cóc trẻ em

04/08/2017, 16:14

Công an Quảng Ngãi đã có kết luận về thông tin 2 vụ bắt cóc trẻ em trên địa bàn.

Tin-don-bat-coc-tre-em

Công an Quảng Ngãi cho biết qua điều tra tin đồn 2 vụ bắt cóc trẻ em trên địa bàn là không đúng sự thật.

Theo Công an Quảng Ngãi, ngày 15/7, bà Phạm Thị Hếp (trú thôn Krầy, xã Ba Tiêu, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi) báo tin phát hiện 2 xe ô tô, không rõ biển kiểm soát đang đỗ bên lề đường, thấy một thanh niên mở cửa xe ô tô còn một thanh niên ôm và đẩy một đứa trẻ khoảng 14 tuổi lên xe nên nghi ngờ em này bị bắt cóc. 

Trước đó, ngày 9/7, chủ tài khoản Facebook “Liễu Phạm” (trên thật là Phạm Thị Thúy Liễu, 26 tuổi, trú thị trấn Ba Tơ, huyện Ba Tơ) đăng tải thông tin: "Ba Tơ vừa có vụ bắt cóc trẻ em không thành công ngay trước cổng chợ thị trấn Ba Tơ. Bọn bắt cóc bắt con của cặp vợ chồng đưa lên xe hòng tẩu thoát may hai vợ chồng này giật con lại được”. 

Thông tin facebook này cho hay, khoảng 16h ngày 7/7, hai chị em Phạm Thị Hứa và Phạm Thị Hê (em ruột của Hứa, trú xã Ba Giang, huyện Ba Tơ), chở Đinh Phạm Nhật (con trai của Hứa) đến chợ thị trấn Ba Tơ mua sắm. Trong khi Hứa mua thuốc ở tiệm thuốc tây, Nhật chơi ở khu vực trước cổng chợ thì một người đàn ông lạ mặt đi bộ đến ôm Nhật bỏ lên xe mô tô (loại Exciter màu xanh - trắng, không rõ biển kiểm soát).

Trao đổi với Báo Giao thông, Đại tá Võ Văn Dương cho biết khi nhận được thông tin, Công an Quảng Ngãi đã làm việc với một số tiểu thương ở chợ Ba Tơ thì họ khẳng định không có thông tin như vậy. Trích xuất hình ảnh từ camera các hộ kinh doanh nơi đây thì thời điểm này không thấy hình ảnh nào liên quan đến vụ việc.

"Làm việc với cơ quan công an, Liễu cho biết chỉ nghe thông tin trên trong quá trình đi tuyến xe bus Quảng Ngãi - Ba Vì (huyện Ba Tơ) chứ không chứng kiến vụ việc. Mục đích đăng thông tin trên Facebook nhằm cảnh báo người dân cảnh giác đối với tình trạng bắt cóc trẻ em. Xét thấy hành vi của chủ tài khoản này vì mục đích cảnh báo chung chứ không phải tung tin đồn để gây hoang mang nên Công an huyện Ba Tơ chỉ cảnh cáo" - Đại tá Dương thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.