Xã hội

Công an Sóc Trăng thưởng "nóng" 3 học sinh trả lại 40 triệu đồng

26/02/2018, 14:07

Công an tỉnh Sóc Trăng khen thưởng "nóng" cho 3 học sinh nhặt được của rơi trả người bị mất.

a4

Đại tá Phạm Quốc Việt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng trao Giấy khen và tiền thưởng cho 3 em học sinh trường THPT Trần Văn Bảy - Ảnh: N.H

Ngày 26/2, tại trường THPT Trần Văn Bảy, Công an tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức trao Quyết định khen thưởng gương người tốt, việc tốt đồng thời thưởng "nóng" mỗi em 1 triệu đồng cho 3 em học sinh, gồm: Đỗ Thanh Bằng, Trần Thanh Mới và Lê Nhỉ Khang.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Phạm Quốc Việt, Phó giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho rằng, việc 3 em không tham của rơi, nhặt được kịp thời trình báo với công an trả lại cho  người đánh rơi là việc rất đáng biểu dương. Đây là một việc làm rất tốt cần được nhân rộng.

Dịp này, Giám đốc Công an tỉnh, Công an tỉnh Sóc Trăng cũng thưởng đột suất mỗi em 1 triệu đồng. Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị, Chủ tịch UBND thị trấn Phúc Lộc, huyện Thạnh Trị cũng tặng giấy khen kèm theo phần thưởng cho các em.

Trước đó, tối mùng 4 Tết, trong lúc đi chơi, Đỗ Thanh Bằng (16 tuổi), học sinh lớp 10 trường THPT Trần Văn Bảy cùng với hai người bạn là Trần Thanh Mới (16 tuổi) và Lê Nhĩ Khang (14 tuổi) vô tình nhặt được một chiếc ví tại trạm xe buýt gần trường nói trên.

Sau khi bàn bạc, Bằng đã cùng hai người bạn mang cái ví đến Công an huyện Thạnh Trị trình báo và nhờ các anh tìm, trả lại cho người bị mất.

Qua kiểm tra, công an phát hiện bên trong cái ví có hơn 40 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân mang tên Dương Ngọc Diễm ở Kiên Giang.

Ngay sau đó, Công an huyện Thạnh Trị đã cho người đến bến xe buýt phát loa thông báo và người bị mất cũng đã đến công an làm thủ tục nhận lại tài sản. 

Ghi nhận việc làm tốt của 3 em học sinh,Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng có thư thư khen ngợi. Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT cũng quyết định tặng Bằng khen cho em Đỗ Thanh Bằng, HS lớp 10A8, Trường THPT Trần Văn Bảy, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) vì có hành động đẹp nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.