An ninh hình sự

"Công an TP.HCM nhận nhiều chê trách sau vụ 2 hiệp sĩ tử vong"

15/05/2018, 12:47

Liên quan đến vụ 2 hiệp sĩ tử vong, công an TP.HCM cho biết đã nhận được nhiều tin nhắn chê trách.

191907-anh-hiep-si

Vụ nhóm hiệp sĩ bị băng cướp cuồng sát trên phố, đến nay Công an đã bắt giữ 2 đối tượng

Trong buổi gặp gỡ báo chí thông tin về vụ nhóm hiệp sĩ bị băng cướp cuồng sát trên đường phố sáng 15/5, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM cho biết đã nhận được nhiều tin nhắn chê trách.

Theo Thiếu tướng, trong hai ngày qua lực lượng công an nhận được nhiều tin nhắn chê trách, thông tin không đầy đủ. Sở dĩ có một đồng chí công an ở nghĩa trang, gần nơi xảy ra vụ việc 2 hiệp sĩ bị giết, thời điểm đó vì khu vực đó rất phức tạp. Quận phải cử công an phường 2 qua để đảm bảo an ninh trật tự. Khi có người đến báo về vụ việc nhóm hiệp sĩ đường phố bị tấn công. Cán bộ công an phường 2 đang làm nhiệm vụ tại nghĩa trang đã trả lời đang bảo vệ khu vực nên cử một bảo vệ dân phố khác đến Công an phường 10. Nhưng khi đến đây, công an phường này cũng đã nắm được vụ việc.

"Tuy nhiên, vụ việc diễn ra quá nhanh, chỉ trong 13 giây, nên không thể can thiệp kịp thời để giảm bớt thương vong", thiếu tướng Phan Anh Minh nói.

090649-nghi-can-giat-hiep-si

Nghi can Nguyễn Tấn Tài (Tài mụn) tại cơ quan công an

Chia sẻ về sự hy sinh của 2 hiệp sĩ, Phó giám đốc Công an TP.HCM đánh giá, đây là những người hiệp nghĩa. Sự việc xảy ra, hậu quả quá đau lòng để lại cho gia đình các anh. Công an TP.HCM sẽ tập hợp hồ sơ truy tặng liệt sỹ, khen thưởng xứng đáng cho các hiệp sỹ. Tuy nhiên để làm được việc này, chúng tôi cần có thời gian lập hồ sơ, bổ sung hồ sơ.

102722-thieu-tuong

Thiếu tướng Phan Anh Minh: "Trước mắt thành phố sẽ đài thọ toàn bộ chi phí cho các hiệp sĩ thiệt mạng"

Khen thưởng thì có cả tập thể và cá nhân, cả những người đã hi sinh. Quan điểm là khen thưởng cả quá trình chứ không riêng vụ việc này. Trước đó, có nhiều vụ hiệp sĩ đường phố bắt được trộm, cướp nhưng chưa đc khen thưởng.

Trước mắt TP.HCM sẽ đài thọ toàn bộ chi phí cho các hiệp sĩ thiệt mạng. Song song đó, sẽ rà soát, kiểm tra lại hoàn cảnh của gia đình hiệp sĩ để hỗ trợ xứng đáng.

100637-xe-tang-vat

Lực lượng cảnh sát xem xét chiếc xe máy Exciter các nghi can dùng làm phương tiện gây án và tẩu thoát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.