Điều tra

Công an trả lời vụ nam sinh tự tử sau khi bị giữ xe

05/04/2018, 19:16

Công an huyện cho biết tổ tuần tra làm đúng quy định, chưa xác minh được chính xác nguyên nhân nam sinh tự tử.

30125627_1907798222603853_320297114_o

Ông Hồ Sâm Chương (áo thun xanh) buồn bã phản ánh vụ việc với PV

Chiều 5/4, theo phản ánh của ông Hồ Sâm Chương (SN 1967, ngụ buôn Ralu, xã Ea Hiu, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk), con trai ông là Hồ Sâm Đ. sau khi bị công an xã bắt vi phạm giao thông và tạm giữ phương tiện, vì lo lắng, sợ bố mẹ la mắng đã treo cổ tự tử. Em Đ. là học sinh lớp 8 trường THCS Ea Hiu. 

Theo trình bày của ông Chương, vào khoảng 7h sáng cùng ngày, con trai ông điều khiển xe máy BKS: 47AB-024.09 chở chị dâu ra ngã 3 xã Hòa An (huyện Krông Pắk) bắt xe đi TP Buôn Ma Thuột. Lúc về, còn cách nhà khoảng 300m thì bị 4 công an xã dừng phương tiện để kiểm tra vì đội MBH không cài quai và đã tạm giữ xe máy của Đ. Sau khi bị bắt xe máy, Đ. về nhà và treo cổ tự tử sau vườn cà phê.

“Đ. học buổi chiều, nên buổi sáng ở nhà và chở chị đi phố. Đến khoảng 9h, mẹ Đà là Hồ Thị Yên (SN 1978) đi làm về gọi và hỏi Đ. sao chưa cho dê ăn. Không thấy con trả lời, bà Yên đi ra sau nhà thì phát hiện Đ. treo cổ tự tử trên cây cà phê. Lúc này, gia đình đưa em đi bệnh viện cấp cứu nhưng bệnh viện kết luận đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Tôi nghĩ do bị công an xã bắt xe, sợ bố mẹ la mắng nên cháu treo cổ tự tử”, ông Chương nói với PV.

30126329_1907798202603855_1250618536_o

Gia đình đang tổ chức đám táng cho em Hồ Sâm Đà (Ảnh: Ngọc Hùng)

Ông Ai An (hàng xóm của nạn nhân) cho biết: “Mình nhìn thấy Đ. chạy xe máy về và bị 4 công an xã dừng xe, trong đó có anh Cường (Trưởng Công an xã) và Chiến. Không ngờ sau đó lại xảy ra sự việc đau lòng như vậy".

Ông Lê Anh Hùng, Chủ tịch UBND xã Ea Hiu cho biết, việc tuần tra kiểm soát (TTKS) là do ý kiến chỉ đạo của cấp trên đối với những học sinh điều khiển phương tiện chưa đủ tuổi, chở 3 chở 4, không đội MBH. Đối với những trường hợp vi phạm, công an xã có thể mời phụ huynh lên nhắc nhở và kí cam kết không giao xe cho học sinh chưa đủ tuổi. Một tuần Công an xã thanh tra kiểm soát một lần”.

“Sáng nay, công an xã có xử lý 3 trường hợp, trong đó có trường hợp của em Đ. vi phạm lỗi không đội MBH. Sau khi công an xã dừng phương tiện, em đã bỏ phương tiện lại nên công an xã lập biên bản vi phạm và tạm giữ phương tiện vì không có GPLX. Theo anh em báo lại, sau khi dừng xe thì công an phát hiện thêm lỗi không đủ tuổi để điều khiển xe nên tạm giữ xe. Việc em Đ. tử vong, chúng tôi có chỉ đạo công an xã xác minh; đồng thời báo cáo Công an huyện. Hiện chưa có kết luận về nguyên nhân cái chết. Công an huyện đã xuống kiểm tra và gia đình làm cam kết không khiến kiện khiếu nại”, ông Hùng cho biết thêm.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo công an huyện Krông Pắk cho biết: Lực lượng công an xã đi tuần tra kiểm soát đúng chức năng, quy định tại Thông tư 47, tại khoản 4 điều 7. Lực lượng công an xã được thanh tra kiểm soát các tuyến đường liên xã, liên thôn thuộc địa bàn xử lý và các vi phạm trật tự ATGT. Trong đó, có điều khiển phương tiện mô tô xe máy không đội MBH, chở quá số người quy định, chở hàng hóa cồng kềnh, đỗ xe ở lòng đường trái quy định, điều khiển phương tiện vượt ẩu, lạng lách, không có gương chiếu hậu, không đủ tuổi điều khiển phương tiện theo quy định của pháp luật,...

"Việc thanh tra kiểm soát giao thông này được Chủ tịch UBND xã phê duyệt. Công an huyện cũng chỉ đạo trong các cuộc giao ban Công an xã, lực lượng công an xã chủ động tham mưu chính quyền thanh tra kiểm soát và tuyên truyền đảm bảo giao thông nông thôn. Anh em làm như vậy không có gì sai, đảm bảo theo quy định”, vị lãnh đạo này cho hay.

Cũng theo lãnh đạo công an huyện Krông Pắk, sau khi công an xã có báo cáo, Công an huyện đã xuống hiện trường kiểm tra và đề nghị khám nghiệm tử thi để xác minh nguyên nhân tử vong nhưng gia đình không đồng ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.