Điều tra

Công an truy bắt Tài “mụn” và đồng bọn như thế nào?

17/05/2018, 13:36
image

Công an TP.HCM tiết lộ thêm nhiều thông tin về vụ đâm chết 2 hiệp sĩ đường phố và kẻ che giấu Tài “mụn”…

received_1159576507516447.

Đối tượng Ngô Văn Hùng

Ngày 17/5, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự đang điều tra hành vi “che giấu tội phạm” của Ngô Văn Hùng (SN 1986, ngụ đường số 3, P.9, Q.Gò Vấp). Cùng đó, cơ quan công an đang xem xét hành vi để xử lý một số đối tượng có liên quan. Theo điều tra ban đầu, Hùng từng có 1 tiền án tội “cướp giật tài sản”.

Tối 13/5 khi nhận tin báo về vụ hiệp sĩ bị đâm chết tại đường Cách Mạng Tháng Tám, Q.3, ngay lập tức Đội phòng chống tội phạm có tổ chức (Đội 2) và Đội Điều tra truy xét trọng án (Đội 9) thuộc Phòng Cảnh sát hình sự có mặt tại hiện trường. Đích thân đại tá Trần Đức Tài - Phó giám đốc Công an TP.HCM có mặt, trực tiếp chỉ đạo.

hien-truong-hiep-si

Hiện trường vụ 2 hiệp sĩ đường phố bị giết

Hai đội nghiệp vụ này của Phòng Cảnh sát hình sự vừa điều tra hiện trường, vừa triển khai nhanh công tác truy xét các đối tượng gây án. Ban giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo họp khẩn, giao trọng trách chính cho 2 đơn vị nói trên làm chủ công phá án; Đồng thời, huy động công an 24 quận, huyện trên địa bàn thành phố cùng hỗ trợ truy bắt phạm.

Đối tượng trực tiếp đâm thương vong nhóm hiệp sĩ đường phố là Nguyễn Tấn Tài (tức Tài “mụn”, SN 1994, ngụ Q.12). Tên này có 1 tiền án về “trộm cắp tài sản” và 1 tiền sự về hành vi “đánh bạc”. Đồng phạm của Tài “mụn”, là Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ngụ huyện Hóc Môn) cũng có 1 tiền án về tội “trộm cắp”.

nghi-can giet hiep si duong pho

Nghi phạm Nguyễn Tấn Tài (Tài "mụn") và Nguyễn Hoàng Châu Phú bị bắt sau gây án

Sáng 14/5, đối tượng Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ngụ huyện Hóc Môn) đã bị cơ quan CSĐT Công an TP.HCM phát hiện, triệu tập để điều tra.

Làm việc với các trinh sát, điều tra viên của Phòng Cảnh sát hình sự, Phú khai báo quanh co, không thừa nhận. Lực lượng của Phòng Cảnh sát hình sự vừa đấu tranh với Phú, vừa tổ chức truy xét. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tối 14/5, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự đã chủ động phát hiện được hành tung của Tài “mụn” đang ẩn náu tại nhà của đối tượng Hùng, ở đường số 3, P.9, Q.Gò Vấp.

xe-tang-vat vu hip si duong pho

Chiếc Exciter, tang vật trong vụ án giết chết 2 hiệp sĩ đường phố

Hàng chục trinh sát đã tổ chức bao vây, bắt giữ được Tài “mụn” khi đối tượng này không kịp trở tay. Cơ quan công an đã mời vợ chồng Hùng về làm việc.

Cũng theo nguồn tin từ Phòng Cảnh sát hình sự, Tài “mụn” không phải là bạn tù của Hùng. Thực tế trước đây, Tài “mụn” có quen biết với vợ của Hùng, thông qua mạng xã hội. Từ đó, Tài “mụn” chơi thân thiết với cặp vợ chồng này.

Qua điều tra của công an và khai báo của các đối tượng cho thấy, tối 13/5 sau khi cuồng sát nhóm hiệp sĩ đường phố ở Q.3 thì Phú chở Tài tẩu thoát khỏi hiện trường. Sau đó, 2 đối tượng mỗi người một ngả bỏ trốn.

Về đối tượng Hùng, khoảng 1h sáng 14/5, Tài điện thoại cho Hùng nói sẽ đến nhà y tá túc. Khoảng 15 phút sau, Tài đi xe gắn máy hiệu Exciter màu xanh đến, kêu gọi và Hùng mở cửa cho vào. Vừa vào, Tài “mụn” nói với Hùng là xin ở nhờ vài ngày. Lúc này, vợ Hùng, cũng ra ngồi nói chuyện với Tài “mụn”.

Sau đó, Tài “mụn” mượn ĐTDĐ của vợ Hùng để xem tin tức trên mạng và thấy báo chí, mạng xã hội đăng thông tin về vụ cuồng sát hiệp sĩ nên y tỏ ra “chột dạ”. Hùng hỏi Tài “mụn” có đi chung và làm việc này không? Tài “mụn” có xác nhận “em có đi chung với bạn bè xã hội”.

Dù biết rõ hành vi tội ác của Tài “mụn” vừa thực hiện nhưng vợ chồng Hùng không nói gì. Hùng nói Tài đi ngủ đi. Từ đó đến khi bị bắt giữ, 22h tối 14/5 Tài “mụn” ẩn náu trong nhà Hùng.

Theo nhận định của cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, hành vi gây án của cặp đôi Tài "mụn" và Phú là rất chuyên nghiệp, manh động và phân công kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể. Do đó, khi bị bắt giữ chúng đã thống nhất từ trước nên quanh co, chối tội. Tuy nhiên, từ những biện pháp nghiệp vụ điều tra, những chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT đã buộc chúng cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội tại phòng Cảnh sát hình sự.

Còn hành vi của Hùng, được xác định là che giấu tội phạm rất tinh vi, có những chiêu thức tính toán, đối phó rất kỹ càng. Hiện, vụ án đang được Công an TP.HCM tiếp tục được mở rộng điều tra.

Tin mới nhất vụ hiệp sĩ đường phố bị băng trộm SH đâm chết

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.