Điều tra

Công an và Viện kiểm sát đang điều tra vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy

17/04/2019, 09:57

Công an Q.4 (TP.HCM) cho biết đang phối hợp với các đơn vị chức năng xác minh, điều tra vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy.

img
Người đàn ông ôm hôn bé gái trong thang máy. (Ảnh cắt từ clip)

Sáng 17/4, nguồn tin từ Công an Q. 4 (TP.HCM) cho biết, đang tập trung điều tra vụ ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP. Đà Nẵng) có hành vi ôm, hôn bé gái trong thang máy ở chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, P.1, Q.4). Khi có kết quả sẽ thông báo đến báo chí.

Theo nguồn tin này, Công an Q. 4 đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để xác minh, lấy lời khai của người bị tình nghi, bị hại, những người có liên quan để nhanh chóng kết luận và đưa ra hướng xử lý theo quy định của pháp luật. Cùng thời điểm này, Viện Kiểm sát nhân dân Q.4 cũng khẳng định đang tích cực điều tra làm rõ và sẽ thông tin cho báo chí khi có kết quả chính thức…

Cũng trong sáng 17/4, những cư dân đang sinh sống trong chung cư Galaxy 9 cho biết đã ký đơn kiến nghị tập thể gửi tới UBND TP.HCM, VKSND Tối cao, VKSND TP.HCM, VKSND quận 4 và nhiều cơ quan ban ngành liên quan khác để nghị 3 vấn đề:

1- Đề nghị cơ quan có thẩm quyền khởi tố và xử phạt nghiêm minh ông Linh theo quy định tại Điều 146 BLHS 2015 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

2- Đề nghị các cơ quan tố tụng trong quá trình điều tra, khởi tố, xét xử vụ án phải hạn chế các yêu cầu làm tổn thương nạn nhân vì bé gái còn nhỏ tuổi, nếu phải liên tục khai báo về vụ việc sẽ làm bé khó quên đi sự kiện trên, gây ảnh hưởng lâu dài tới tâm lý bé suốt cả đời.

3- Cư dân cũng yêu cầu cơ quan chức năng sửa đổi, bổ sung và hướng dẫn đầy đủ, rõ ràng các quy định để dễ dàng xác định hành vi cũng như các tội danh liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em. Đồng thời, cư dân yêu cầu phải có hình phạt thật nặng đối với loại tội này.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 2/4, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh người đàn ông có nhiều hành động ôm hôn, sờ mó một bé gái trong thang máy. Theo camera ghi lại, khoảng 21h ngày 1/4, một bé gái và một người đàn ông lớn tuổi cùng bước vào thang máy tại một chung cư. Khi cửa thang máy đóng lại, người đàn ông lập tức lao về phía bé gái ôm hôn, sau đó kéo bé gái về góc trong cùng của thang máy khiến bé gái hoảng sợ. Ngay khi cửa thang máy vừa mở, bé gái chạy ra ngoài và vấp ngã.

Ban quản lý (BQL) chung cư này đã có thông báo tường trình vụ việc. Theo nội dung thông báo, lúc 21h30 ngày 1/4, qua quan sát camera an ninh tại chung cư, bảo vệ tại đây phát hiện hành động lạ của một người đàn ông với một bé gái tại thang máy sảnh G1. Cùng lúc đó, gia đình cháu bé gọi điện báo kỹ thuật chung cư xem lại camera để truy tìm người đàn ông có hành động không chuẩn mực với con gái họ.

Qua camera trong thang máy, bảo vệ phát hiện một bé gái đi vào thang máy vì không có thẻ nên nhờ bảo vệ bấm giùm. Cùng lúc này, có người đàn ông trung niên mặc áo xanh bước vào dùng thẻ thang máy bấm lên tầng 11. Khi cửa thang máy đóng lại, người đàn ông này đi tới và ôm, hôn bé gái. Sau khi xem camera, qua xác minh thì BQL xác định người này (80%) đang ở tại chung cư.

Đến khuya 1/4 (khoảng 24h), bảo vệ chung cư tiếp cận căn hộ, gõ cửa nhưng không có ai ra mở. BQL đã cúp điện căn hộ nghi vấn để chủ nhà xuất hiện, tiện cho việc nhận diện nhưng vẫn không có kết quả.

Đến 7h30 ngày 2/4, cư dân căn hộ nghi vấn gọi điện xuống nhờ kiểm tra lại hệ thống điện, nhân viên BQL tiếp cận căn hộ và xác định người đàn ông có hành vi sàm sỡ bé gái được camera ghi lại đang ở trong căn hộ này.

BQL biết người đàn ông có hành vi sàm sỡ không thường xuyên ở trong căn hộ này nên cắt cử bảo vệ để theo dõi, tránh để người này đi ra khỏi chung cư.

Đến 9h30 cùng ngày, BQL đã mời chủ căn hộ xuống làm việc và người này xác nhận người đàn ông trong clip ôm hôn bé gái trong thang máy là cha của mình. Sau khi cho xem clip trong thang máy, người đàn ông có hành vi sàm sỡ bé gái đã thừa nhận có ôm, hôn bé gái. BQL đã ghi nhận sự việc bằng cách lập biên bản và người đàn ông này ký nhận.

Cha mẹ cháu bé đã gặp người đàn ông có hành vi sàm sỡ với con gái mình. Với sự chứng kiến của BQL chung cư, hai bên thỏa thuận hòa giải vì không muốn làm lớn chuyện sẽ ảnh hưởng đến tâm sinh lý của cháu bé…

Về vụ việc này, Viện KSND TP.HCM đã thụ lý tin báo tố giác tội phạm và đang phối hợp với các đơn vị có liên quan như: Công an quận 4, VKSND Q. 4, Công an TP.HCM để điều tra làm rõ vụ ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP. Đà Nẵng, nguyên là Phó Viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng) ép hôn, sàm sỡ bé gái trong thang máy.

Công an đã làm việc với ông Linh và vẫn đang tiếp tục điều tra. VKSND TP.HCM sẽ theo dõi chỉ đạo xử lý nghiêm.

Trước đó, VKSND Tối cao đã chỉ đạo Viện trưởng VKSND TP.HCM phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra và các cơ quan có thẩm quyền của TP.HCM xác minh, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm minh, không bỏ lọt tội phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.