An ninh hình sự

Công an vào cuộc điều tra vụ gần 80 trẻ nhiễm sùi mào gà

26/07/2017, 10:05

Cơ quan CSĐT Công an huyện Khoái Châu (Hưng Yên) đã vào cuộc điều tra vụ gần 80 trẻ nhiễm sùi mào gà.

sui-mao-ga-1

Gia đình trẻ bị sùi mào gà gửi đơn kêu cứu khẩn cấp. Ảnh: Vietq

Sau khi nhận được đơn kêu cứu khẩn cấp của gia đình các cháu bé nhiễm sùi mào gà, nghi lây nhiễm từ cơ sở khám “chui” của y sĩ Hoàng Thị Hiền (xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên), sáng 25/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Khoái Châu đã vào cuộc.

Theo đơn kêu cứu của 39 gia đình, cha mẹ các cháu cho rằng, bà Hiền có dấu hiệu lừa đảo khi lấy danh nghĩa bác sĩ chuyên Khoa Nhi của một bệnh viện uy tín ở Hà Nội để khám, chữa bệnh cho các cháu.

Bà Hiền còn có hành vi dọa dẫm nếu không thực hiện nong tách bao quy đầu trẻ sẽ bị ung thư, vô sinh sau này. Có cháu đến khám viêm họng, ho, bà Hiền cũng tự ý xem bộ phận sinh dục, dọa nếu không nong tách bao quy đầu, các cháu sẽ bị ung thư, vô sinh.

Trao đổi với Báo Giao thông, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Văn phòng luật sư Nguyễn Anh - Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, theo quan điểm của luật sư, trên cơ sở chứng cứ của hơn 70 gia đình có cháu bé cùng xác nhận đã được y sỹ làm tiểu phẫu bao quy đầu, sau đó hơn 70 cháu bé này đều bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà và hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Da liễu T.Ư, gia đình các cháu bé đều xác nhận không đi tiểu phẫu ở đâu khác ngoài cơ sở y tế “chui” này và bố mẹ các cháu không bị bệnh sùi mào gà lây nhiễm sang con, xét thấy hành vi của y sỹ Hiền có dấu hiệu tội phạm theo Điều 242, Bộ luật Hình sự.

Tính đến thời điểm này, gần 80 bệnh nhân nhi đến từ Hưng Yên và chủ yếu là ở huyện Khoái Châu đã và đang được điều trị tại BV Da Liễu T.Ư vì nhiễm căn bệnh sùi mào gà. Qua khai thác bệnh sử, trẻ mắc bệnh này đều đã từng thực hiện nong tách bao quy đầu và điều trị sùi mào gà tại cơ sở y tế “chui” của bà Hiền.

Như thông tin Báo Giao thông đã đưa, mới đây Sở Y tế tỉnh Hưng Yên đã họp Hội đồng chuyên môn lần đầu tiên nhằm tìm chính xác nguyên nhân gây tình hình nhiễm sùi mào gà trên diện rộng với trẻ nhỏ tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Theo đó, sẽ tiến hành tổng điều tra dịch tễ sùi mào gà trên toàn huyện. Việc điều tra sẽ thực hiện ở nhiều nơi, gồm cả cơ sở y tế “chui” của bà Hiền, cộng đồng, trẻ điều trị và gia đình trẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.