Pháp luật

Công an vào cuộc nghi án "hối lộ kiểm nghiệm C2, Rồng đỏ"

13/05/2016, 11:39
image

Công an làm rõ thông tin trên mạng xã hội về nghi án "hối lộ 1 tỷ" kiểm nghiệm C2, Rồng đỏ.

c2, rồng đỏ

Công an đã vào cuộc làm rõ thông tin phát tán trên mạng xã hội về nghi án "hối lộ 1 tỷ đồng" trong vụ kiểm nghiệm C2, Rồng đỏ.

Liên quan đến nghi án C2, Rồng đỏ của Công ty URC có hàm lượng chì vượt phép, ngày 12/5, đơn vị này đã công bố kết quả kiểm nghiệm tại Singapore cho thấy lượng chì hoàn toàn bình thường.

Ngoài ra, kết quả xét nghiệm của Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia (NIFC) cùng thời điểm với phía Singapore cũng không phát hiện hàm lượng chì vượt mức cho phép. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là trước đó không lâu NIFC từng kiểm nghiệm nguyên liệu, sản phẩm cho URC và cho kết quả hàm lượng chì vượt mức cho phép nhiều lần.

Trong thông cáo phát đi ngày 12/5/2016, Công ty URC cho biết từng gửi mẫu đi NIFC và 5 đơn vị khác trong nước nhưng đã có kết quả sai lệch. Cụ thể là NIFC từng kết luận mẫu của URC có hàm lượng chì vượt phép. Do đó, đơn vị này đã gửi mẫu đi Singapore.

Cùng ngày, trên mạng xã hội và báo chí xuất hiện một email (thư điện tử) có đuôi là @.urc.com.vn được cho là gửi đi từ Công ty URC. Nội dung email có nói đến việc đề nghị mang 1 tỷ đồng cho 2 cá nhân ở NIFC nhằm làm sai lệch kết quả kiểm nghiệm mẫu nguyên liệu và thành phẩm C2, Rồng đỏ.

Ngày 12/5, trao đổi qua email với PV Báo Giao thông, đại diện truyền thông của URC từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến nghi án "1 tỷ đồng".

Trao đổi với Báo Giao thông, một lãnh đạo Cục An ninh Văn hóa Thông tin truyền thông (A87) đã xác nhận đơn vị đang vào cuộc làm rõ thông tin phát tán trên mạng xã hội về nghi án hối lộ nêu trên. Trao đổi với báo chí, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) Nguyễn Thanh Phong, cũng cho biết hiện A83 và A87 đã vào cuộc.

Cùng ngày, trao đổi với PV Báo Giao thông qua điện thoại, ông Nguyễn Thanh Phong cho biết dự kiến chiều nay (13/5) sẽ công bố kết quả kiểm nghiệm mẫu nguyên liệu, thành phẩm C2, Rồng đỏ đã lấy ngày 9/5.

Chánh Thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính cũng cho biết công tác khảo sát để thanh tra URC vẫn đang được tiến hành. Việc khảo sát trong vòng 15 ngày nhằm xác định nội dung thanh tra cụ thể.

Xem thêm video Cục ATTP vào cuộc vụ nước ngọt siêu bẩn:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.