Điều tra

Công an vào cuộc vụ bò chết bất thường hàng loạt ở Vĩnh Phúc

25/05/2017, 16:46

Gia đình ông Bình nghi ngờ có kẻ xấu đầu độc khiến 17 con bò trong đàn bò của gia đình lăn ra chết.

4

Bò chết nằm la liệt trong trang trại nhà ông Bình

Ngày 25/5, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị vừa tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ để điều tra nguyên nhân gần 20 con bò tại một gia đình ở xã Hồng Châu chết bất thường, chủ đàn bò nghi ngờ vụ việc có dấu hiệu của kẻ xấu làm hại.

Chiều 25/5, ông Nguyễn Xuân Học, Chủ tịch UBND xã Hồng Châu, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, vào tối 23/5, gia đình ông Bùi Văn Bình (SN 1965, trú tại xã Hồng Châu) thông báo tới chính quyền địa phương về việc đàn bò của gia đình có biểu hiện trương phềnh bụng rồi lăn ra chết.

Nhận được tin báo, ngay trong đêm 23/5, UBND xã Hồng Châu đã cử cán bộ xuống trang trại bò nhà ông Bình để kiểm tra và ghi nhận trong tổng số 40 con bò tại đây, có tới 17 con bị trương bụng và đã chết. “Nhận thấy đây là sự việc bất thường, chúng tôi đã thông báo tới cơ quan công an. Công an huyện Yên Lạc cũng đã xuống tận nơi lấy mẫu, thu thập chứng cứ để điều tra”, ông Học cho hay.

Về những con bò đã chết, ông Học cho biết, Chi cục Chăn nuôi - Thú y tỉnh Vĩnh Phúc đã hướng dẫn chính quyền địa phương phối hợp với gia đình nhà ông Bình đem tiêu hủy để đảm bảo vệ sinh môi trường. Tại địa phương, gia đình ông Bình sống hòa thuận với mọi người, chưa có mâu thuẫn với bất kì ai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.