Thời sự

Công an vào cuộc vụ học sinh "đình học"

04/12/2014, 13:04

Sáng 3/12, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức họp báo về vụ việc gần 300 học sinh bỏ học để phản đối sáp nhập trường ở xã Hương Bình, huyện Hương Khê từ đầu năm học đến nay.

Chủ trương sáp nhập trường THCS Hương Bình là hoàn toàn đúng đắn nhằm mục đích nâng cao chất lượng trong công tác GD&ĐT, giúp các em học sinh được quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn trong quá trình học tập. Ông Nguyễn Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh

Theo thông tin từ Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh, tính đến ngày 3/12, số lượng học sinh xã Hương Bình đã đến trường chiếm khoảng 1/3 tổng số học sinh trên địa bàn, cụ thể, đã có 78/247 em học sinh THCS đến trường. Có ba em về học tại trường phổ thông Dân tộc nội trú Hương Khê và được hưởng các chế độ theo quy định. 

Ông Hoàng Công Lý, Phó chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết, từ ngày 1/12, huyện Hương Khê đã bố trí hai tuyến xe buýt để đưa đón con em xã Hương Bình đi học ở Trường THCS Hòa Hải và Trường THCS Phúc Đồng. Sau khi hai tuyến xe buýt được khai trương, số lượng học sinh khối THCS của xã Hương Bình đã tăng lên theo từng ngày. “Hai tuyến xe buýt này sẽ phục vụ đưa đón các em lâu dài”, ông Lý khẳng định.  

Chủ trương sáp nhập trường THCS Hương Bình là hoàn toàn đúng đắn nhằm mục đích nâng cao chất lượng trong công tác GD&ĐT, giúp các em học sinh được quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn trong quá trình học tập.

Ông Nguyễn Thiện

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh

“Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng đã hỗ trợ tối đa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để các em có cơ hội đến trường. Cụ thể, đã hỗ trợ gạo cho 21 em và hỗ trợ 18 xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn”, ông Lý thông tin thêm.

Ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết, Sở GD&ĐT và Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê đã chuẩn bị đầy đủ, chi tiết kế hoạch dạy bù, học bù cho các em để đảm bảo khi đến trường, các em sẽ có chương trình học riêng đảm bảo kiến thức của các em bắt kịp với chương trình giảng dạy.

Cũng tại buổi họp báo, Thượng tá Nguyễn Gia Khiêm, Phó trưởng phòng PA88 Công an Hà Tĩnh cho biết, cơ quan công an đã và đang điều tra một số đối tượng cố tình xúi giục, cản trở con em của các phụ huynh cho con đến trường. Nhiều đối tượng bị triệu tập lần thứ hai để điều tra làm rõ động cơ, mục đích. Thậm chí, lực lượng chức năng cũng đang điều tra một số đối tượng đã gây sức ép, cấm đoán một số phụ huynh đã cho con đi học. 

Đặc biệt, lực lượng chức năng phát hiện một cán bộ xã đã vi phạm quy định pháp luật, trực tiếp soạn thảo đơn thư, hướng dẫn người dân khiếu kiện.

Trần Lộc  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.