Bạn cần biết

Công an vào cuộc vụ mẹ con sản phụ chết bất thường sau sinh

04/12/2018, 16:15

Sở Y tế đang làm việc để thẩm tra quy trình chuyên môn, CQĐT đang làm rõ vụ mẹ con sản phụ tử vong.

Me- con- san- phu- tu- vong- sau- sinh- Co- quan-

Bệnh viện Phú Lộc

Liên quan vụ việc mẹ con sản phụ Nguyễn Thị T. (23 tuổi, trú thôn Hòa Mậu, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên- Huế) tử vong sau sinh tại Bệnh viện Phú Lộc (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên- Huế), chiều 4/12, ông Hoàng Văn Đức, Chánh Văn phòng Sở Y tế Thừa Thiên - Huế cho biết, đoàn của Sở Y tế đang làm việc để thẩm tra quy trình chuyên môn ở Bệnh viện Phú Lộc, nên chưa có kết quả thông tin cuối cùng. Đoàn Hội đồng chuyên môn của Sở đang làm việc để thẩm tra quy trình chuyên môn, còn sự vụ, cơ quan điều tra đang vào cuộc để làm rõ.

Ông Nguyễn Đình Lập, Giám đốc Bệnh viện Phú Lộc (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên- Huế) xác nhận thông tin trên.

Trước thông tin người nhà sản phụ bức xúc cho rằng, khi sản phụ T. chuyển dạ tại bệnh viện, người nhà đã yêu cầu chuyển viện, lãnh đạo Bệnh viện huyện Phú Lộc cho biết: người nhà có xin chuyển viện nhưng khi đó sản phụ vẫn bình thường, tất cả các chỉ số đều ổn, nếu có dấu hiệu bất thường, bệnh viện đã cho chuyển viện.

“Sự cố là sau khi bé trai sinh ra bị ngạt. Trong khi các bác sĩ tập trung cứu ngạt cho cháu bé, thì sản phụ xổ nhau, bất ngờ băng huyết nặng”, lãnh đạo Bệnh viện Phú Lộc cho hay.

Sau khi chuyển lên bệnh viện tuyến trên được khoảng một tiếng, cả hai mẹ con sản phụ Nguyễn Thị T. đã tử vong. 

Cũng theo lãnh đạo Bệnh viện Phú Lộc, kíp trực đã làm việc tích cực, không có tắc trách gì. Bệnh viện cũng hết sức đau lòng khi sự việc xảy ra, đây là điều không ai mong muốn.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Bệnh viện Phú Lộc đã cử một Phó giám đốc về gia đình chị Nguyễn Thị T. túc trực để chia sẻ, hỗ trợ gia đình lo hậu sự. Đồng thời, lãnh đạo Bệnh viện huyện Phú Lộc đã yêu cầu ê kíp điều trị cho mẹ con sản phụ T. báo cáo lại toàn bộ sự việc…

Cũng trong chiều nay (4/12), Công an huyện Phú Lộc cho biết, cơ quan điều tra đang tiến hành các biện pháp điều tra để làm rõ vụ việc trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.