Xã hội

Công an xác minh nhân thân Đoàn Thị Hương

20/02/2017, 20:34
image

Bộ Ngoại giao cho biết đang khẩn trương xác minh thông tin liên quan tới nghi phạm Đoàn Thị Hương.

Hình ảnh nghi phạm được cho là người

Hình ảnh nghi phạm vụ sát hại một công dân Triều Tiên tại Malaysia được cho là Đoàn Thị Hương quê Nam Định 

Ngày 20/2, trả lời Báo Giao thông về thông tin liên quan đến nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam có tên Doan Thi Huong bị bắt giữ tại Malaysia vừa qua, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết: “Ngay sau khi có thông tin liên quan đến việc Malaysia bắt giữ 1 nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam có tên Đoàn Thị Hương, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại làm rõ các thông tin liên quan. Đồng thời, các cơ quan chức năng trong nước cũng đang tích cực phối hợp chặt chẽ để xác minh thông tin”.

 

Theo cơ quan điều tra Malaysia, ngày 13/2, công dân Triều Tiên mang hộ chiếu có tên Kim Chol bị hai phụ nữ tấn công tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia, khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu. 

Hai nữ nghi phạm, trong đó có một người được cho là mang hộ chiếu Việt Nam, một người mang hộ chiếu Indonesia đã bị cảnh sát Malaysia bắt giữ. 

“Tuy nhiên, phía Malaysia cho biết do đây là vụ án nghiêm trọng nên trong vòng 7 ngày chưa cho tiếp xúc lãnh sự đối với các nghi phạm bị bắt giữ. Do đó quá trình xác minh chưa có tiến triển” - Cục lãnh sự nói và cho biết thêm: “Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đang tiếp tục theo dõi sát vụ việc”.

Theo thông tin báo chí Malaysia đưa tin, nghi phạm mang hộ chiếu có tên Đoàn Thị Hương, quê Nam Định bị tình nghi sát hại ông Kim – Jong nam (được cho là anh trai của lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong-un).

Liên quan đến nhân thân Đoàn Thị Hương, ông  Nguyễn Văn Công – Trưởng Công an xã Nghĩa Bình cho biết: "Công an huyện và Công an tỉnh đã về tìm hiểu về lý lịch của công dân Đoàn Thị Hương. Đoàn Thị Hương, sinh năm 1988 ở Đội 13, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Gia đình Hương là gia đình thuần nông khá căn bản".

Ông Đoàn Văn Thạnh (bố Hương) là thương binh hạng 2. Quá trình Hương học phổ thông ở quê ngoan, hiền không điều tiếng gì. Sau khi tốt nghiệp THPT, Hương tiếp tục học tại Trường trung cấp y dược ở Hà Nội, ra trường sống và làm việc ở Hà Nội mấy năm gần đây. Bản thân gia đình và chính quyền địa phương cũng chỉ biết Hương đi làm ăn ở Hà Nội, thỉnh thoảng có về địa phương thăm bố mẹ rồi lại đi. Lần gần nhất Hương về địa phương là dịp giáp Tết nguyên đán 2017.

Trưởng công an xã Nghĩa Bình

Trưởng công an xã Nghĩa Bình

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Đoàn Văn Thạnh (bố nghi phạm Đoàn Thị Hương) cho biết: Hương là con thứ 5 (con út) trong gia đình. Từ nhỏ Hương học hành bình thường, đi học rồi làm tại Hà Nội. Thỉnh thoảng hương về quê thăm nhà rồi đi ngay. Cháu nó chưa bao giờ dẫn bạn bè gì về. Lần gần đây nhất Hương về thăm nhà là ngày 29 Tết Nguyên đán 2017, ở nhà đến mùng 2 Tết rồi đi Hà Nội. Gia đình chúng tôi cũng không biết gì về chuyện cháu nó làm gì ở Hà Nội. Gia đình cũng đã được Công an xã mời lên để lấy lời khai về nhân thân cháu Hương.

Ông Đoàn Văn Thạnh - bố Đoàn Thị Hương cho biết: Cháu cũng chẳng bao giờ nói đang làm gì, hay chỗ trọ ở Hà Nội. Khi được hỏi Hương có lưu tấm ảnh nào ở nhà không? Ông Thạnh cho biết nhiều năm rồi Hương không chụp ảnh nên ở nhà không có tấm ảnh nào.

Trong một diễn biến mới nhất liên quan tới vụ sát hại ông Kim Jong - nam (anh trai của lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong-un) như báo chí Malaysia đưa tin, Bình Nhưỡng vừa liên tiếng phủ nhận công dân Triều Tiên bị sát hại tại Malaysia không phải là Kim Jong - nam. Tuy nhiên Thủ tướng Malaysia Najib Razak cùng ngày đã khẳng định nước này không có lý do gì để bôi xấu Bình Nhưỡng đồng thời cam kết cảnh sát, bác sĩ Malaysia chuyên nghiệp và khách quan trong cuộc điều tra. Dự kiến ngày 22/2, Malaysia sẽ công bố kết quả khám nghiệm tử thi và sẵn sàng bàn giao thi thể người bị nạn cho thân nhân, tuy nhiên, đến nay chưa có ai đến nhận.

Hiện cơ quan điều tra của Malaysia vẫn đang tiến hành điều tra vụ án.

Cảnh sát Malaysia công bố video toàn cảnh, cận cảnh vụ ông Kim Jong Nam bị tấn công trong sân bay:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.