Hồ sơ tài liệu

Công bố bằng chứng tham nhũng ở Tập đoàn Hóa dầu Trung Quốc

09/02/2015, 06:53

Mới đây, Ủy ban Kiểm tra và Kỷ luật Trung ương Trung Quốc công bố bằng chứng tham nhũng ở Tập đoàn Hóa dầu.

112

Tập đoàn Hóa dầu Trung Quốc (Sinopec)

Mới đây, Ủy ban Kiểm tra và Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) công bố bằng chứng tham nhũng ở Tập đoàn Hóa dầu Trung Quốc (Sinopec); đồng thời cảnh báo Tập đoàn này phải có biện pháp mạnh mẽ xóa bỏ vấn đề lót tay, “đổi tiền lấy quyền”, bao che dung túng, ngăn chặn thất thoát tài sản của Nhà nước...

CCDI cho biết, nhiều quan chức cấp cao của Sinopec bị tình nghi tham nhũng trong các dự án xây dựng, cung ứng, liên doanh và các hoạt động ở nước ngoài. Ngoài ra, nhiều DN khác do gia đình và người thân của các quan chức cấp cao này điều hành cũng được hưởng “thơm lây”. Trước những thông tin trên, Chủ tịch Tập đoàn Sinopec Fu Chengyu cam kết sẽ “thực hiện những biện pháp mạnh mẽ và thiết thực, kiên quyết trừng phạt mạnh tay nạn tham nhũng", theo Reuters.

Hiện nay, Trung Quốc bắt đầu chuyển hướng sang thanh kiểm tra tham nhũng trong lĩnh vực kinh tế, nhất là ngành Dầu mỏ và quân đội, ngân hàng, chuẩn bị cho công cuộc cải cách cơ cấu của các tập đoàn công nghiệp Nhà nước. Đầu năm nay, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng tuyên bố mạnh tay “nhổ tận gốc” nạn tham nhũng trong các công ty nước ngoài đang hoạt động tại Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.