Thế giới

Công bố báo cáo chính thức về vụ MH17

09/09/2014, 16:25

Theo báo cáo sơ bộ, máy bay MH17 của Malysia có thể bị rơi do nguyên nhân bên ngoài, không phải do lỗi kỹ thuật hay do phi hành đoàn.

Theo báo cáo sơ bộ, máy bay MH17 của Malysia có thể bị rơi do nguyên nhân bên ngoài, không phải do lỗi kỹ thuật hay do phi hành đoàn.

Các mảnh vỡ máy bay tại hiện trường
Các mảnh vỡ máy bay tại hiện trường

Nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay Boeing 777-200 của Malaysia Airlines tại Ukraine ngày 17/7 vừa qua có thể là do "hư hỏng kết cấu gây ra bởi một số lượng lớn của các vật thể năng lượng cao thâm nhập vào máy bay từ bên ngoài", báo cáo sơ bộ do Ủy ban An toàn Hà Lan kết luận.

Các mảnh vỡ của đống đổ nát trên mặt đất cho thấy chiếc máy bay bị vỡ thành từng mảnh trước khi rơi xuống mặt đất, báo cáo cho biết thêm. Đặc biệt, Ủy ban An toàn Hà Lan nêu trong báo cáo rằng chiếc máy bay vẫn hoạt động bình thường cho đến thời điểm 13:20, sau đó nó lộ trình đã kết thúc đột ngột.

Các bản ghi âm giọng nói của phi công cho thấy rằng, không có vấn đề về kỹ thuật trên máy bay trước khi máy bay bị rơi.

"Không có dấu hiệu cho thấy chiếc máy bay MH17 bị rơi do lỗi kỹ thuật hay do lỗi của phi hành đoàn", báo cáo cho biết.

Một cuộc điều tra bổ sung sẽ là cần thiết để tìm ra nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn MH17, và báo cáo đầy đủ dự kiến sẽ được công bố trong vòng một năm nữa, Ủy ban An toàn Hà Lan cho biết thêm.

Hiện chưa có bên nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tai nạn của Malaysia Airlines Boeing 777 bay qua vùng chiếc sự Ukraine vào ngày 17/7 khiến toàn bộ 298 người thiệt mạng, nhưng nhiều nghi nghờ đều hướng về nguyên nhân chiếc máy bay đã bị trúng một tên lửa của quân ly khai thân Nga.

Cao Sơn
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.