Thế giới

Công bố hóa thạch “khủng long bọc thép” tại khu mỏ ở Canada

19/05/2017, 11:05

28

Hóa thạch sinh vật cổ có biệt danh “Khủng longbọc thép”

LiveScience ngày 18/5 đưa tin, những người thợ Canada đã vô tình phát hiện một hóa thạch sinh vật cổ đại có cấu trúc bề ngoài cực kỳ rắn chắc, kỳ lạ và họ đã đặt biệt danh cho nó là “khủng long bọc thép”.

Theo LiveScience, sinh vật hóa thạch được phát hiện từ năm 2011 nhưng đến giờ mới chính thức được công bố. Đây là một loài khủng long có họ hàng với chủng Ankylosaurs. Các nhà khoa học dự đoán rằng con khủng long giống như một chiếc xe tăng này có thể đã chết và bị đóng băng trong hơn 110 triệu năm trước.

Các thợ mỏ Canada cho biết, sau khi phát hiện hóa thạch “khủng long bọc thép”, họ đo được con vật có chiều dài 5m, toàn thân bao phủ một một tấm giáp dày, rắn chắc giống như trên thân loài cá sấu.

Shawn Funk, một kỹ sư điều khiển máy đào ở mỏ Suncor Millennium ở Alberta, Canada cho biết, con khủng long kỳ lạ được phát hiện do màu sắc bề ngoài của nó rất khác biệt so với nền đất, đá xung quanh.

Kênh National Geographic nổi tiếng của Mỹ cũng đã đưa tin về công bố gây sửng sốt này cách đây vài ngày. Các mẫu vật từ sinh vật hóa thạch đã được nghiên cứu liên tục trong 6 năm qua.