Công bố kết quả kiểm định “bêtông hầm chui như kẹo lạc”

23/05/2016, 17:39

Chủ đầu tư Vidifi công bố kết quả kiểm định khiếm khuyết tại cống chui dân sinh tại tuyến cao tốc Hà Nội–Hải Phòng.

ham_chui_xuan_thuy

Do ván khuôn được ghép không bảo đảm kín khít nên trong quá trình đầm bê tông tạo khe hở dẫn đến mất nước xi măng (Ảnh: tuoitre.vn)

Hôm nay (23/5), Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) chính thức có báo cáo kết quả kiểm định về khiếm khuyết tại cống chui dân sinh Xuân Thuỵ (xã Kiêu Kỵ, Gia Lâm, Hà Nội), thuộc dự án xây dựng đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Kết quả kiểm định cho thấy, toàn bộ cấu kiện cống chui đạt yêu cầu về cường độ thiết kế. Nguyên nhân được xác định là do ván khuôn được ghép không bảo đảm kín khít nên trong quá trình đầm bê tông tạo khe hở dẫn đến mất nước xi măng.

Theo Vidifi, để khắc phục khiếm khuyết này, chủ đầu tư đã yêu cầu tư vấn giám sát chỉ đạo nhà thầu đục tẩy các vị trí bê tông chất lượng kém nêu trên hết vùng bê tông xấu theo đánh giá và hướng dẫn trực tiếp của kỹ sư tư vấn giám sát tại hiện trường, vệ sinh sạch sẽ, thay thế bằng bê tông có sử dụng phụ gia sika grout chống co ngót.

Chiều 23/5, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Tỉnh, Tổng giám đốc Vidifi cho biết: "Sau khi có kết quả kiểm định trên, có thể xác định hiện tượng xảy ra tại hầm chui Xuân Thuỵ là không đáng quan ngại. Chúng tôi đã yêu cầu khắc phục ngay và chỉ cần một ngày là có thể xử lý xong".

Trước đó, như Báo Giao thông đã nêu, một người dân tại khu vực hầm chui phản ánh, vào giữa tháng 4/2016, một chiếc xe va vào cạnh cửa hầm nằm bên chiều Hà Nội - Hải Phòng (bên phải tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) làm vỡ một mảng bê tông. Nhìn vào mảng vỡ người dân thấy toàn đá dăm xếp rời rạc, giữa các viên đá có khe rỗng, không thấy ximăng gắn kết. Khi dùng tay gỡ thì từng viên đá dăm rơi lả tả, không hề có sự kết dính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.