Giao thông

Công bố Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giao thông ĐTNĐ

10/07/2014, 19:36

Một số Luật, Nghị quyết cũng được Văn phòng Chủ tịch nước công bố tại cuộc họp báo chiều 10/7, trong đó có Nghị quyết về việc gia nhập Công ước và Nghị định thư Cape Town.

Một số luật, nghị quyết cũng được Văn phòng Chủ tịch nước công bố tại cuộc họp báo chiều 10/7, trong đó có Nghị quyết về việc gia nhập Công ước và Nghị định thư Cape Town.

Chiều 10/7, tại Hà Nội, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố một số Luật và Nghị quyết được Quốc hội (QH) thông qua mới đây tại kỳ họp thứ 7 QH khóa XIII.

Tại cuộc họp báo, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Đào Việt Trung, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố các Luật: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giao thông đường thủy nội địa; Luật Bảo vệ môi trường; Luật Phá sản; Luật Hải quan; Luật Đầu tư công; Nghị quyết về việc gia nhập công ước về quyền lợi quốc tế đối với trang thiết bị lưu động và Nghị định thư về các vấn đề cụ thể đối với trang thiết bị tàu bay (Công ước và Nghị định thư Cape Town).

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giao thông ĐTNĐ quy định rõ hoạt động giao thông ĐTNĐ bao gồm hoạt động của người, phương tiện tham gia giao thông vận tải trên ĐTNĐ; quy hoạch phát triển, xây dựng, khai thác, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông ĐTNĐ; tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ giao thông và quản lý nhà nước về giao thông ĐTNĐ; quy định các phương tiện giao thông ĐTNĐ phải đăng ký lại trong các trường hợp chuyển quyền sở hữu; thay đổi tên, tính năng kỹ thuật; Trụ sở hoặc nơi đăng ký thường trú của chủ phương tiện chuyển sang đơn vị hành chính cấp tỉnh khác; Chuyển đăng ký từ cơ quan đăng ký khác sang cơ quan đăng ký phương tiện thủy nội địa...

Phương tiện giao thông ĐTNĐ phải đăng ký lại khi chuyển quyền sở hữu
Phương tiện giao thông ĐTNĐ phải đăng ký lại khi chuyển quyền sở hữu

Trước đó, sáng cùng ngày, Văn phòng Chủ tịch nước cũng đã tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế; Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam; Luật Xây dựng; Luật Hôn nhân và gia đình; Luật Công chứng; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quốc tịch Việt Nam.

Luật Hôn nhân và gia đình 2014 có những điểm mới như bỏ quy định cấm kết hôn giữa những người cùng giới tính song Nhà nước không thừa nhận hôn nhân giữa những người cùng giới tính. Ngoài ra, Luật cũng bổ sung quy định về mang thai hộ vì mục đích nhân đạo. Trong khi đó, điểm mới quan trọng của Luật Bảo hiểm y tế là quy định, bảo hiểm y tế là hình thức bảo hiểm bắt buộc nhằm khẳng định mọi đối tượng bắt buộc phải tham gia để thực hiện lộ trình tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân.

Những luật và nghị quyết trên được Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp thứ 7 mới đây và có hiệu lực từ 1/1/2015.

Bình Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.