An ninh hình sự

Công bố thông tin vụ người đàn ông tử vong trong tòa nhà Kumho

26/09/2016, 18:19

Người xe ôm không biết thang máy tòa nhà Kumho có hai cửa, cố cạy cánh cửa đang đóng và rơi xuống hố thang.

tòa nhà Kumho

Người xe ôm tử vong do rơi xuống hố thang máy trong tòa nhà Kumho. Ảnh: Sao Mai.

Chiều 26/9, Công an quận 1 ( TP.HCM) và Ban quản lý tòa nhà Kumho (đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé) đã thông tin về nguyên nhân tử vong cực kỳ hy hữu của ông Nguyễn Lương Trí (63 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, hành nghề xe ôm). Nguyên nhân do ông Trí rơi vào hố thang máy tòa nhà Kumho cách mặt đất 15 mét dẫn đến đa chấn thương và tử vong.

Theo hệ thống camera của tòa nhà Kumho ghi lại, khoảng 15 giờ chiều 23/9, ông Trí bê thùng vải nặng khoảng 5kg vào giao cho một nhân viên làm việc trong tòa nhà Kumho. Trước khi lên lầu, ông Trí để lại CMND cho bảo vệ ở hầm B1 và được bảo vệ chỉ đường đến thang máy vận chuyển hàng hóa dành riêng cho nhân viên.

Sau đó, ông Trí bê thùng hàng bước vào cửa thang máy và bấm lên tầng 1. Khi đến tầng 1, cửa thang máy trước mặt ông Trí không mở, mà cửa thang máy phía sau mở ra nhưng ông không biết. Khi cửa thang máy phía sau đóng lại, ông Trí nghe tiếp bíp nên hoảng sợ bỏ thùng hàng xuống kiểm tra.

Sau khi thăm dò, gõ tay lên cửa nhưng vẫn không thấy mở, nên ông Trí lấy tay dùng hết sức mở cánh cửa trước mặt và cạy được cửa ra. Ông Trí tiếp tục kéo thùng vải lại chèn vào giữa cửa thang rồi bước chân ra khoảng trống trước mặt. Do giữa thang máy và tường có khoảng trống, nhưng không có thanh chắn phía dưới nên ông Trí rơi xuống hố thang, từ khoảng cách 15 mét và tử vong.

THANG MÁY NƠI ÔNG TRÍ TỬ VONG

Ông Trí tử vong vì không biết sử dụng thang máy hai cửa dành riêng cho nhân viên tòa nhà Kumho.

Khi ông Trí bị rơi xuống, thùng hàng vẫn kẹt ngay cửa thang máy, nhưng 30 phút sau người của tòa nhà Kumho mới biết. Đến gần 2 giờ đồng hồ sau, quản lý tòa nhà trích xuất camera mới phát hiện ông Trí gặp nạn, và tìm đến vị trí ông rơi xuống thì ông đã tử vong.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Ban quản lý tòa nhà thừa nhận các thang máy trong tòa nhà không có chế độ cảnh báo khi bị mở cưỡng bức như trường hợp của ông Trí. Chúng tôi đã đặt vấn đề về việc ông Trí không được hướng dẫn khi sử dụng thang máy hai cửa dành riêng cho nhân viên tòa nhà, và tòa nhà cũng không gắn cảnh báo, hướng dẫn sử dụng thang máy hai cửa, dẫn đến tử vong đáng tiếc. Đại diện Ban quản lý tòa nhà Kumho nói thang máy là thiết bị phổ biến, có nút khẩn cấp trong thang, chưa từng có ai mở cưỡng bức thang máy nên từ trước tới nay Kumho không gắn cảnh báo cũng như hướng dẫn sử dụng.

Hiện nay, tòa nhà Kumho đang khắc phục bằng cách gắn cảnh báo, hướng dẫn sử dụng thang hai cửa ở khu vực thang máy. Đồng thời yêu cầu công ty thang máy Otis nhanh chóng xử lý khoảng hở giữa thang máy và tường, đây chính là vị trí mà ông Trí bị rơi xuống dẫn đến tử vong. Ngoài ra, tòa nhà Kumho cũng đang cài đặt chế độ để khi phát hiện trường hợp mở cửa thang máy cưỡng bức thì sẽ có hệ thống báo động, và bảo vệ đến xử lý ngay lập tức.

Đại diện tòa nhà Kumho cũng cho biết đang xúc tiến gặp gia đình ông Trí để chia sẻ và hỗ trợ chi phí cho gia đình ông.

Hiện, công an quận 1 đang tiếp tục điều tra làm rõ cái chết của ông Trí, và cơ chế hoạt động của thang máy của tòa nhà Kumho để ngăn chặn trường hợp đáng tiếc khác xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.