Tư vấn

Công cụ giải mã máy bị nhiễm WannaCry trên WinXP và Win7

20/05/2017, 08:51

Nếu máy tính của bạn đang bị nhiễm WannaCry thì chắc chắn đây sẽ là tin vui nhất trong ngày cuối tuần.

shutterstock_120539989-796x637

Wannawiki hoạt động trên cả Windows XP và Win7 và hoàn toàn miễn phí.

Cách đây không lâu, nhà nghiên cứu an ninh Pháp - Adrien Guinet đã tìm ra cách để giải mã các tập tin bị khóa bởi mã độc tống tiền WannaCry, đang gây nguy hiểm trên toàn cầu trong thời gian qua với công cụ miễn phí mang tên Wannakey. Với công cụ này, người dùng có thể mở khóa các tập tin bị mã hóa bởi mã độc, thay vì thanh toán số tiền trị giá 300 USD cho kẻ tấn công.

Đáng tiếc, Wannakey chỉ hoạt động trên HĐH Windows XP và khi máy tính bị nhiễm mã độc chưa được khởi động lại sau khi bị nhiễm mã độc. Nguyên nhân vì công cụ này có chức năng tìm kiếm chìa khóa mã hóa trong tập tin wcry.exe giúp tạo ra khóa WannaCry và chìa khóa mã hóa này chỉ tồn tại nếu bạn không khởi động lại máy sau khi bị nhiễm mã độc WannaCry.

1-mnPlkfcdQy8V2GkKFNXBBg

Công cụ này có chức năng tìm kiếm chìa khóa mã hóa trong tập tin wcry.exe.

Từ phiên bản Wannakey hiện tại, nhà nghiên cứu bảo mật Benjamin Delpy đã tạo ra công cụ "Wanakiwi". Điều tuyệt vời là công cụ này hoạt động trên cả Windows XP và Win7 và hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể download công cụ đó tại đây

Theo Trung tâm Tội phạm Hình sự của Europol cho biết, họ đã thử nghiệm "Wanakiwi" và công cụ này đã mở khóa được các tập tin bị mã hóa bởi mã độc WannaCry. Nhưng nếu bạn đã "lỡ tay" khởi động lại máy vi tính bị nhiếm WannaCry thì công cụ này sẽ không có tác dụng nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.