Thế giới

Công dân các nước phương Tây sẽ được Qatar miễn thị thực?

11/08/2017, 07:02
image

Chính phủ Qatar vừa thông báo sẽ miễn thị thực nhập cảnh cho công dân ở 80 nước phương Tây.

194027-visa-qatar-0

Chính phủ Qatar vừa thông báo sẽ miễn thị thực nhập cảnh cho công dân ở 80 nước phương Tây. Ảnh minh họa

Theo AFP, hôm 9/8, chính phủ Qatar đã ra thông báo quyết định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân của khoảng 80 nước nhằm thúc đẩy phát triển du lịch và vận tải hàng không của nước này.

Ông Mohamed Rashed al-Mazroui - một quan chức trong Bộ Nội vụ Qatar khẳng định công dân 80 nước sẽ chỉ phải trình hộ chiếu hợp lệ khi nhập cảnh vào Qatar.

Hiện Qatar vẫn chưa công bố chi tiết các nước được miễn thị thực tuy nhiên ông Rashed al-Mazroui cam kết các nước có trong danh sách được lựa chọn đã được đảm bảo về kinh tế và an ninh, cũng như mức chi tiêu trong thời gian lưu trú của công dân.

Tuy nhiên, truyền thông Qatar đưa tin chương trình này được áp dụng chủ yếu đối với công dân các nước phương Tây. Theo đó, công dân của 33 nước sẽ được phép lưu trú tại Qatar trong 180 ngày, và công dân của 47 nước còn lại chỉ được lưu trú tối đa 30 ngày.  

Trước đó vào ngày 30/7, Saudi Arabia, Ai Cập và các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) và Bahrain đã bàn về các biện pháp trừng phạt kinh tế mới với Qatar trong cuộc hội đàm tại Thủ đô Manama (Bahrain), tờ pan-Arab al-Hayat cho biết.

Theo tờ này, các lệnh trừng phạt mới sẽ ảnh hưởng dần tới nền kinh tế Qatar, nhưng không cho biết chi tiết nội dung.

Bốn nước Ả-rập vốn cắt quan hệ ngoại giao và trừng phạt Qatar vì cáo buộc hỗ trợ khủng bố mặc dù phía Doha phủ nhận.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.