Hồ sơ tài liệu

Công dân Nga bị cáo buộc làm gián điệp không được tại ngoại

20/07/2018, 09:22

Sputnik cho hay, các nhân viên Đại sứ quán Nga tại Mỹ đã được phép vào thăm Maria Butina ngày 19/7 (theo giờ Mỹ)...

25

Maria Butina

Sputnik cho hay, các nhân viên Đại sứ quán Nga tại Mỹ đã được phép vào thăm Maria Butina ngày 19/7 (theo giờ Mỹ), người đang bị giam giữ tại Washington DC vì bị cáo buộc tội danh “gián điệp nước ngoài”. Cơ quan Ngoại giao Nga khẳng định sẽ cung cấp cho cô này sự hỗ trợ cần thiết.

Trước đó, Chính phủ Mỹ đã buộc tội Butina vì âm mưu làm gián điệp nước ngoài tại Mỹ và làm gián điệp nước ngoài mà không đăng ký với Bộ Tư pháp Hoa Kỳ. Tuy nhiên, nữ công dân Nga đã phủ nhận cả 2 cáo buộc tại lần xuất hiện đầu tiên tại tòa ngày 18/7.

Luật sư của Butina, ông Robert Driscoll khẳng định, trong một tuyên bố rằng cô không phải là một gián điệp của Liên bang Nga và các chi tiết trong đơn khiếu nại đã bị thổi phồng.

Luật sư Driscoll cũng nhấn mạnh, hiện không có dấu hiệu cho thấy Butina đã tìm cách làm ảnh hưởng hoặc suy yếu bất kỳ chính sách hoặc luật pháp nào của Hoa Kỳ và đơn khiếu nại đó chỉ đơn giản là đang lạm dụng quy định trong luật Đăng ký các đại diện nước ngoài.

Thẩm phán Mỹ Deborah Robinson cho biết hôm thứ tư rằng, Maria Butina sẽ bị giam trong tù, không được tại ngoại cho đến khi kết thúc phiên tòa với các tội danh nêu trên vì có nguy cơ trốn chạy khỏi Mỹ. Hiện, Butina đang bị giam giữ tại một nhà tù ở trung tâm Washington, DC.

Maria Butina người gốc Siberi và tới Mỹ bằng visa du học. Theo các phương tiện truyền thông Hoa Kỳ, Butina là trợ lý cũ của Giám đốc Ngân hàng Nga, cựu Thượng nghị sĩ Aleksandr Torshin, người bị Bộ Tài chính Mỹ công bố trừng phạt hồi tháng 4 vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.