Đường sắt

Công đoàn đường sắt đổi mới hoạt động vì lợi ích người lao động

09/01/2019, 18:09

Công đoàn Đường sắt VN cần tiếp tục đổi mới hoạt động, đẩy mạnh vai trò đại diện lợi ích người lao động.

trao-co-Tong-lien-doan1

Phó chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN Ngọ Duy Hiểu trao cờ thi đua xuất sắc của Tổng liên đoàn cho các tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh

Chiều nay (9/1), Công đoàn Đường sắt VN tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019. Phó chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao những nỗ lực của Công đoàn Đường sắt VN. Trong điều kiện khó khăn về SXKD, các cấp công đoàn vẫn hoạt động bài bản, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ của tổ chức công đoàn.

Ông Hiểu cho rằng, để nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn đường sắt thời gian tới, các cấp Công đoàn Đường sắt VN cần đổi mới cách thức tổ chức hoạt động, chuyển mạnh sang chăm lo quyền lợi, bảo vệ, đại diện cho lợi ích chính đáng của người lao động; Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động người lao động cũng như người sử dụng lao động" Đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với thực tiễn sản xuất của đơn vị, doanh nghiệp.

trao-co-Tong-lien-doan2

Phó chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN Ngọ Duy Hiểu trao bằng khen toàn diện của Tổng liên đoàn cho các cá nhân có đóng góp tích cực trong phong trào CNVC-LĐ

Ông Đặng Sỹ Mạnh, Phó TGĐ phụ trách điều hành Tổng công ty Đường sắt VN cho rằng, tổ chức công đoàn các đơn vị, doanh nghiệp đường sắt cần đồng hành cùng chuyên môn, tuyên truyền, vận động người lao động tập trung thực hiện các mục tiêu của toàn ngành trong năm 2019.

"Mục tiêu xuyên suốt của ngành Đường sắt là siết chặt kỉ cương, kỉ luật, đẩy mạnh áp dụng KHCN. Công đoàn cần vào cuộc cùng các đơn vị chuyên môn thực hiện rốt ráo mục tiêu này. Có vậy mới tăng năng suất lao động, từ đó có điều kiện tăng thu nhập cho người lao động”, ông Mạnh nói.

trao-co-Cong-doan-Duong-sat-VN

Chủ tịch Công đoàn Đường sắt VN Mai Thành Phương trao cờ thi đua vững mạnh của Công đoàn Đường sắt VN cho các công đoàn cơ sở

Trước đó, ông Mai Thành Phương, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt VN cho biết, năm 2018 hoạt động công đoàn các cấp bám sát chương trình đề ra, trọng tâm là gắn với hoạt động SXKD của doanh nghiệp; Đặc biệt, công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động đã được các cấp công đoàn quan tâm thực hiện.

Trong năm, Công đoàn Đường sắt VN đã chi trợ cấp, thăm hỏi 656 trường hợp CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí 1,48 tỷ đồng từ nguồn Quỹ Xã hội; Hỗ trợ xây 5 nhà tình thương, sửa 1 nhà cho 6 CNLĐ với tổng số tiền 270 triệu đồng; Trợ cấp, tặng sổ tiết kiệm cho gia đình 2 công nhân lái tàu 100 triệu đồng.

Công đoàn cũng đẩy mạnh các phong trào thi đua, đã có 457 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được đăng ký, trong đó đưa vào áp dụng 383 sáng kiến; 26 công trình được hoàn thành với tổng kinh phí hơn 21 tỷ đồng. Công đoàn Đường sắt VN đã khen thưởng 40 triệu đồng cho 16 công trình sản phẩm chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp với tổng giá trị công trình hơn 100 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.