Xã hội

Công đoàn ngành GTVT thăm, tặng quà cựu TNXP

19/07/2014, 19:20

Trong chuyến công tác tại tỉnh Nghệ An, chiều 19/7, đoàn đại biểu Công đoàn GTVT Việt Nam đã đến dâng hương tại khu di tích Truông Bồn và thăm, tặng quà gia đình các cựu nữ TNXP.

Nhân kỷ niệm 64 năm ngày TNXP Việt Nam (15/7/1950 -15/7/2014) và hướng tới kỷ niệm 67 năm ngày thương binh liệt sỹ Việt Nam (27/7/1947 – 27/7/2014), trong chuyến công tác tại tỉnh Nghệ An, chiều 19/7, đoàn đại biểu Công đoàn GTVT Việt Nam do Chủ tịch Đỗ Nga Việt dẫn đầu đã đến dâng hương tại khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn và thăm, tặng quà gia đình các cựu nữ TNXP tỉnh Nghệ An.

Dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn, tỉnh Nghệ An
Đoàn đại biểu Công đoàn  GTVT Việt Nam, Sở GTVT Nghệ An dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn

Tại khi di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn thuộc xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, Đoàn đại biểu Công đoàn GTVT Việt Nam cùng đại diện Sở GTVT Nghệ An dâng vòng hoa và thắp hương tại nhà tưởng niệm và cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng TNXP đã hy sinh trên tuyến đường 15A – trước đây là đường Quyết thắng.

Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Nguyễn Hồng Kỳ cho biết: Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Truông Bồn là một trong những mảnh đất chịu nhiều sự tàn phá nhất của kẻ thù. Chứng tích Truông Bồn đã ghi dấu tội ác dã man của kẻ thù và những chiến công oanh liệt của sức mạnh tổng hợp quân và dân ta, của các cán bộ, chiến sỹ thanh niên xung phong dũng cảm, mưu trí và lòng quả cảm giữ vững mạch máu giao thông chi viện cho tiền tuyến lớn. Hiện Bộ GTVT, UBND tỉnh Nghệ An đang kêu gọi đầu tư tôn tạo khu di tích này để các thế hệ sau này biết đến công lao to lớn của hơn 1.000 TNXP đã hy sinh trên mảnh đất này.

Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Đỗ Nga Việt, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An - Nguyễn Hồng Kỳ thăm hỏi gia đình nữ anh hùng lược lượng vũ trang, cựu TNXP Hồ Thị Thu Hiền
Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt, Giám đốc Sở GTVT
Nghệ An Nguyễn Hồng Kỳ thăm hỏi gia đình nữ anh hùng lược lượng vũ trang, cựu TNXP Hồ Thị Thu Hiền

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm, tặng quà 2 gia đình cựu TNXP là cựu nữ TNXP Nguyễn Thị Hoài và nữ anh hùng TNXP Hồ Thị Thu Hiền tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An. Tới thăm gia đình cựu nữ TNXP Nguyễn Thị Hoài, đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống của gia đình bà Hoài. Trong kháng chiến chống Mỹ, bà Hoài đã tham gia lực lượng TNXP, từng công tác, chiến đấu tại chiến trường Trị Thiên “máu lửa”. Khi hòa bình lập lại, bà Hoài trở về quê hương sinh sống và lập gia đình với một thương binh, hiện hoàn cảnh gia đình bà Hoài rất khó khăn, cả gia đình 9 người đang phải sống căn phòng rộng chưa đầy 15m2 tại đường Hồ Xuân Hương, Tp. Vinh. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình cựu TNXP Nguyễn Thị Hoài, đoàn đã gửi đến gia đình một chút quà nhỏ để chia sẻ với cuộc sống khó khăn của gia đình.

Đoàn cũng thăm hỏi nữ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, cựu TNXP Hồ Thị Thu Hiền nguyên là Đại đội trưởng Đại đội 202, Đội TNXP 241, Ty giao thông vận tải Quảng Bình. Bà Hiền đã tham gia chiến đấu trên hầu hết các chiến trường như Đường 9, Khe Sanh, đường Trường Sơn. 3 lần nữ TNXP Hồ Thị Thu Hiền được đồng đội truy điệu sống và cả 3 lần, bà đều trở về an toàn. Với thành tích xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu, bà đã được phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Văn Thanh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.