Xã hội

Công đoàn Sở GTVT TP.HCM đẩy mạnh chăm lo cho người lao động

06/02/2018, 10:22

Năm 2017, Công đoàn Sở GTVT TP.HCM đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

trao qua

Chiều 5/2, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP HCM trao quà Tết cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà trị giá 3 triệu đồng

Sáng 6/2, trao đổi với PV, ông Dương Xuân Sơn, Chủ tịch Công đoàn Sở GTVT TP HCM cho biết, trong năm 2017, các cấp công đoàn luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy Đảng, phối hợp chặt chẽ với chính quyền chăm lo đầy đủ chế độ chính sách theo quy định của pháp luật. Người lao động được thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách, thăm hỏi, tặng quà, động viên kịp thời đối với những người lao động có hoàn cảnh khó khăn đã tạo ra tinh thần phấn khởi, yên tâm công tác.

Đặc biệt trong năm qua, Công đoàn Sở tổ chức chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 632 triệu đồng. Công tác chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền hơn 934 triệu đồng. Các hoạt động xã hội, tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động tích cực ủng hộ đóng góp các hoạt động xã hội với số tiền hơn 700 triệu đồng.

Ngoài ra, năm 2017, Công đoàn Sở tổ chức đạt hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước như: giờ thứ 9, tháng lao động giỏi, tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động. Công tác tuyên truyền giáo dục, biểu dương khen thưởng, nhân điển hình kịp thời các tập thể và cá nhân tiêu biểu đã tạo sức lan tỏa sâu rộng khuyến khích người lao động phấn đấu góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị và của Sở GTVT.

Theo ông Dương Xuân Sơn, phát huy kết quả đạt được năm 2017, trong năm 2018, Công đoàn Sở GTVT TP HCM sẽ triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBCNVC-NLĐ; chăm lo cho đoàn viên công đoàn, người lao động, từ thiện xã hội; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước như: lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, giải pháp cải tiến trong công tác, phong trào thi đua nâng cao kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ…; phong trào thi đua “90 ngày hoàn thành vượt mức, về đích trước các chỉ tiêu kế hoạch”…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.