Bạn cần biết

Cộng đồng mạng hỗ trợ, bé Hoài Thương đã được phẫu thuật

17/07/2018, 14:16

Bé Hoài Thương bị não úng thủy đã vượt qua cơn nguy kịch sau ca phẫu thuật tối 16/7.

be-hoai-thuong

Bé Hoài Thương bị não úng thủy đã vượt qua cơn nguy kịch sau ca phẫu thuật tối 16/7

Ngày 17/7, chia sẻ với PV Báo Giao thông, chị Vũ Thị Thu Hà, (SN 1991, Nghệ An) cho hay, con gái Hoài Thương vừa trải qua ca phẫu thuật kéo dài 3,5 giờ đồng hồ, do các bác sĩ Singapore thực hiện trong tối qua (16/7).

“Con gái Hoài Thương vào phòng mổ lúc 7h và ra khỏi phòng mổ lúc 10h30’. Ca mổ của con thành công tốt đẹp. Con đã đi được một phần chặng đường để thoát khỏi cánh cửa tử thần. Và chặng đường chữa bệnh của con còn rất dài. Con cảm ơn các cha mẹ trên toàn thế giới đã yêu thương con”, chị Hà xúc động chia sẻ.

Được biết trong lần phẫu thuật này, các bác sĩ đã tiến hành tháo ống lắp dẫn lưu ngoài và vệ sinh vùng ổ dịch nhiễm trùng bụng. “Hiện con đã được chuyển xuống phòng chăm sóc. Tuy nhiên bác sĩ cho biết con sẽ phải điều trị khá dài tới khi hết nhiễm trùng rồi sẽ mổ lại đặt ống dẫn lưu bên trong”, chị Hà cho biết.

Bé Hoài Thương, SN 2017, được phát hiện mắc não úng thủy khi mới hơn 3 tháng tuổi. Ngay trước đó, bố của bé đã đột ngột qua đời để lại gánh nặng cho người mẹ trẻ chị Vũ Thị Thu Hà. Trong khi gia cảnh khó khăn, chi phí điều trị cho con lại khá đắt đỏ khiến chị Hà đã phải chạy khắp nơi nhờ sự cứu giúp.

Nhờ sự giúp đỡ của các nhóm thiện nguyện, Hoài Thương đã được mẹ đưa sang Singapore để phẫu thuật. Tuy nhiên chi phí phẫu thuật lần này quá cao hơn 2 tỷ đồng, một lần nữa chị Hà ôm con cầu xin cộng đồng mạng cứu giúp. Ngay sau khi bức ảnh người mẹ trẻ ôm con mắc não úng thủy quỳ khóc được đưa lên mang, đã nhận hàng ngàn chia sẻ. Theo một thành viên trong nhóm thiện nguyện được chị Hà ủy quyền, tính tới ngày 17/7, số tiền quyên góp giúp đỡ bé Hoài Thương từ trong và ngoài nước đã được khoảng 2 tỷ đồng, đúng như dự kiến để thực hiện ca phẫu thuật.

“Số tiền còn lại cần thanh toán các chi phí cho con còn rất lớn! Cố lên con nhé, con sẽ mau khỏe lại, và mọi người luôn mong đợi ngày con được trở về với cuộc sống bình thường như mọi trẻ em khác”, thành viên này chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.