Bạn cần biết

Cộng đồng mạng kêu gọi giúp đỡ gia đình 2 hiệp sĩ tử vong

14/05/2018, 20:07

Sự ra đi anh dũng của hai "hiệp sĩ" đã khiến cộng đồng mạng không khỏi tiếc thương, đau xót.

182601-hiep-si-bat-cuop

Hiện trường nhóm hiệp sĩ bắt nhóm trộm xe bị tấn công tại quận 3 TP.HCM

Tối 13/5, một vụ trộm xe SH đã xảy ra trên đường CMT8, quận 3, TP.HCM, những tên trộm đã không đạt được mục đích nhờ sự quả cảm của các hiệp sĩ đường phố. Thế nhưng hậu quả để lại khiến nhiều người phải xót xa, tiếc nuối. Bởi trong quá trình chống lại những tên trộm liều lĩnh, đã có 2 người trong nhóm "hiệp sĩ" tử vong, 3 người bị thương.

Hai "hiệp sĩ" tử vong là N.H.Nam (29 tuổi, ngụ Gò Vấp) và N.V.Thôi (42 tuổi, quê Bình Định). Theo lời người thân, anh Nam chuẩn bị kết hôn. Còn anh Thôi kiếm tiền chính bằng việc chạy xe ôm, nuôi con trai mới học lớp 4; vợ chồng anh đã không còn ở với nhau.

Sự ra đi anh dũng, nghĩa hiệp của hai anh khiến cộng đồng mạng không khỏi tiếc thương, đau xót. Rất nhiều lời tri ân, cầu nguyện đã được gửi đến các anh.

Bạn Minh Anh chia sẻ: "Thật quá đau lòng . Vì bình an cho thành phố thân yêu mà các bạn hiệp sĩ đã phải hy sinh mạng sống. Rất mong các anh công an mau tìm ra được những kẻ thủ ác. Hy vọng mọi người sát cánh bên nhau ủng hộ người thân của hai "hiệp sĩ" quả cảm, để họ vơi bớt nỗi đau.

Cùng quan điểm trên, bạn Đăng Bách chia sẻ: "Sự ra đi của anh Nam, anh Thôi khiến cho tôi rất đau lòng là Các "hiệp sĩ" dù hoàn cảnh còn khó khăn, sáng đi làm mưu sinh, dù rất mệt mỏi nhưng tối họ vẫn cố gắng len lỏi vào dòng người đông đúc, đi qua từng ngõ ngách, con hẻm chờ đối tượng xấu ra tay sẽ lập tức truy đuổi, vây bắt, họ là những anh hùng và người thân của họ xứng đáng được ủng hộ, giúp đỡ".

Trong khi đó, bạn Hà Minh lại cho rằng: "Cá nhân mình không ủng hộ việc hiệp sĩ đường phố, vì chưa qua đào tạo bài bản và vũ trang, đối đầu với kẻ trộm cướp sẽ dễ dẫn đến tình huống xấu nhất như vụ việc vừa qua. Thế nhưng sự ra đi của hai "hiệp sĩ" là một điều vô cùng đau xót. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các anh!".

Sin

"Hiệp sĩ" Nguyễn Việt Sin đau xót trước sự ra đi của hai người bạn

Anh Nguyễn Sin người bạn, đồng nghiệp, người quen của nhóm hiệp sĩ Tân Bình chuyên bắt trộm cướp ở Sài Gòn đã đau đớn viết trên trang cá nhân trước sự ra đi của hai người bạn: "Nếu có một điều ước, tôi ước anh Thôi sẽ sống lại để tiếp tục chạy xe ôm và lo cho mẹ già ở Bình Định. Nếu có một điều ước, tôi ước anh Nam sống lại, để được tổ chức đám cưới cùng người vợ sắp cưới của mình. Nếu có một điều ước, tôi ước mình xuất hiện trong hoàn cảnh đó và đỡ giúp các anh những nhát dao chí mạng".

Không chỉ bày tỏ sự chia buồn sâu sắc, nhiều người đã không ngại ủng hộ kinh phí để giúp gia đình các "hiệp sĩ" quả cảm.

Trên trang cá nhân của mình, anh Nguyễn Sin đã thông báo vận động quyên góp ủng hộ các "hiệp sĩ" tử nạn. Điều khiến chính bản thân anh cũng bất ngờ là chỉ một thời gian ngắn sau khi thông báo, anh đã nhận được 425 triệu đồng tiền ủng hộ.

Được biết, rất nhiều các tổ chức cá nhân cũng đang có kế hoạch ủng hộ thân nhân của hai "hiệp sĩ" tử nạn. Với nhiều người, sự ủng hộ chính là lời cảm ơn dành cho những con người đã âm thầm bảo vệ sự bình yên cho thành phố này trong suốt thời gian qua.

Nhiều cư dân mạng cũng cho biết sẽ có mặt ở lễ viếng để tiễn đưa các anh về nơi an nghỉ cuối cùng, đồng thời quyên góp ủng hộ gia đình hai "hiệp sĩ".

"Không bao nhiêu là đủ cho mất mát này, mong rằng số tiền ủng hộ sẽ còn bùng nổ hơn thế nữa, để giúp đỡ gia đình các nạn nhân" - một cư dân mạng chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.