Quản lý

Công nghệ đếm xe giúp giảm kẹt xe tại 9 giao lộ ở TP.HCM

24/08/2017, 17:12

Camera đặt tại giao lộ có tính toán mô phỏng chu kỳ đèn tín hiệu và đếm được số lượng xe qua các chốt...

trung tam duong ham
Các dữ liệu sẽ được truyền về Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn để xử lý, điều tiết chu kỳ đèn để giảm kẹt xe tại các giao lộ.

Ngày 24/8, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn cho biết, hệ thống thí điểm quản lý giao thông thông minh đặt tại trung tâm đang hoàn thiện và đã phát huy hiệu quả rất tốt.

Đây là dự án thí điểm hệ thống quản lý giao thông thông minh do Trường ĐH Quốc tế nghiên cứu triển khai từ năm 2014 với số vốn 12 tỷ đồng từ ngân sách TP. Dự án nhằm giảm kẹt xe và hỗ trợ điều tiết giao thông một cách hiệu quả nhất trên tuyến đường Võ Văn Kiệt, đoạn từ giao lộ Ký Con đến Hải Thượng Lãn Ông.

Theo đó, hệ thống quản lý giao thông thông minh có 35 camera liên kết với camera giao thông giúp thu thập hình ảnh xe cộ trên đường để thống kê dữ liệu. Dựa vào hình ảnh thực tế có tính chính xác 90%, các chuyên viên của Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn sẽ đánh giá tình trạng giao thông, từ đó điều phối thời lượng đèn tín hiệu để điều tiết dòng xe, giảm ùn tắc.

Theo trung tâm, điểm mới của hệ thống giao thông thông minh là tính toán mô phỏng chu kỳ đèn tín hiệu đồng thời đếm được số lượng xe qua các chốt này. Hiện, giao lộ thí điểm từ Ký Con đến Hải Thượng Lãn Ông có 9 chốt đèn tín hiệu được gắn camera quan sát, đếm lưu lượng xe, thời gian xe dừng. Dữ liệu này được cập nhật 5 phút/lần, giúp dự báo tình trạng giao thông qua các số liệu vận tốc, mật độ xe.

Sau khi tổng hợp số liệu, Trung tâm sẽ nhập dữ liệu trên vào các chốt đèn tín hiệu để chia thời gian chu kỳ đèn cho hợp lý tùy vào giờ cao điểm, thấp điểm. Trong điều kiện thiếu sáng, dư sáng, mưa nắng… camera vẫn xử lý được hình ảnh. Ngoài ra, các camera này còn giúp ghi nhận biển số các xe vi phạm luật giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.