Công nghệ mới

Công nghệ mới biến smart phone thành... "cục gạch" trên ô tô

22/04/2015, 11:10

Công nghệ đặc biệt này hạn chế hoặc vô hiệu việc sử dụng các thiết bị di động gây mất tập trung.

nghe-dien-thoai-khi-lai-o-to-hinh-anh
Điện thoại sẽ thành "cục gạch" khi vào ô tô?. Ảnh minh họa.

Để hạn chế tối đa việc mất tập trung trong khi lái xe, hãng sản xuất ô tô Hyundai (Hàn Quốc) vừa đưa ý tưởng công nghệ rất đơn giản: Vô hiệu hóa điện thoại trong xe ô tô, theo Autoblog.

Công nghệ đặc biệt này “hạn chế hoặc vô hiệu việc sử dụng các thiết bị di động gây mất tập trung cho người sử dụng”. Nó căn cứ vào tốc độ phương tiện để cho phép những chức năng nào (nhắn tin, gọi điện) của điện thoại được phép sử dụng trong khi đang lái xe. Nó còn có thể khoanh vùng hạn chế trong khu vực xung quanh ghế ngồi của tài xế hay trong cả xe.

Nguyên lý làm việc của công nghệ này là đặt các ăng-ten xung quanh phương tiện và giám sát tín hiệu. Khi hệ thống phát hiện ra những tín hiệu của điện thoại, nó sẽ quyết định loại chức năng nào của thiết bị được phép sử dụng. Ý tưởng này không đơn giản chỉ tắt/bật điện thoại mà nó có thể tính toán được thời gian hoặc tầm quan trọng của người gọi/người nhắn để thông báo tới người sử dụng.

Nhược điểm lớn nhất, để có thể làm được điều này, điện thoại của bạn phải chạy một chương trình đặc biệt hoặc một phần cứng cho tất cả các chức năng của điện thoại. Hãng sản xuất ô tô Hyundai cho biết, để đưa công nghệ này vào lắp đặt trên các phương tiện của hãng có thể sẽ mất nhiều năm nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.